Hủy
Thế giới

Cựu bộ trưởng tài chính Đức tranh cử thủ tướng với bà Merkel

Thứ Ba | 02/10/2012 12:35

Đảng Dân chủ Xã hội (SPD) đã nhất trí đề cử cựu bộ trưởng tài chính Peer Steinbrück, 65 tuổi, làm ứng cử viên thủ tướng cho cuộc bầu cử liên bang.
 

Tại một hội nghị của SPD tổ chức ở Berlin, tất cả 35 thành viên trong ban lãnh đạo đảng này đã bỏ phiếu chọn ông Steinbrück, 65 tuổi ra tranh cử với đương kim thủ tướng Angela Merkel trong cuộc bầu cử liên bang dự kiến diễn ra vào tháng 9/2013.

Việc đề cử người đứng đầu bộ tài chính trong nhiệm kỳ đầu tiên của bà Merkel, đã được thông báo từ ngày 26/9. Tuy nhiên, việc xác định chính thức tư cách ứng cử viên thủ tướng của SPD sẽ được thông báo tại đại hội đảng vào ngày 9/12 tới ở Hannover.

Ngay sau khi được ban lãnh đạo SPD chọn làm ứng cử viên thủ tướng của đảng, ông Steinbrück đã lên tiếng chỉ trích chính phủ của bà Merkel là "một trong những chính phủ tệ hại nhất" trong lịch sử cận đại Đức.

Tuy nhiên, các cuộc thăm dò cho thấy ông Steinbrück rất khó có thể đánh bại bà Merkel, người được tạp chí Forbes bầu chọn là người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.

Theo các khảo sát, đảng Liên minh Dân chủ/Xã hội cơ đốc giáo (CDU/CSU) bảo thủ của bà Merkel luôn dẫn trước khoảng 10% so với SPD, khi các cử tri Đức đồng tình với cách xử lý cuộc khủng hoảng nợ công ở khu vực đồng euro (eurozone) của thủ tướng Merkel.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới