Hủy
Thế giới

Cựu thống đốc FED Mishkin: Quyết định cắt giảm của FED hoàn toàn đúng đắn

Thứ Năm | 19/12/2013 10:18

Ông Frederic Mishkin cho rằng quyết định cắt giảm 10 tỷ USD trong chương trình mua trái phiếu là một quyết định đúng đắn của Fed ở thời điểm này.
 

Ngân hàng Trung ương Mỹhôm qua (18/12) đã công bố quyết định cắt giảm chương trình mua trái phiếuchính phủ 10 tỷ USD xuống còn 75 tỷ USD mỗi tháng. Động thái này khiến một sốnhà đầu tư ngạc nhiên, nhưng nó phản ánh niềm tin của Fed vào một nền kinh tếđang được cải thiện. Cả 2 chỉ số Dow và S&P 500 đã tăng lên mức cao kỷ lục khithông tin được công bố. Chỉ số Dow tăng thêm gần 300 điểm trong ngày.

“Đây là một kết quả tốt”,ông Mishkin nhận định. “Về cơ bản sự cắt giảm là chắc chắn. Fed cũng khẳng địnhrõ cắt giảm không có nghĩa là thắt chặt chính sách”.

Chủ tịch Cục dự trữliên bang Mỹ, ông Ben Bernanke tiếp tục nhấn mạnh về cam kết giữ lãi suất ở mứcthấp, trong một thời gian dài trước khi thị trường lao động đủ mạnh để chịu đượcsự tăng lãi suất.

“Tôi cho rằng vấn đề ởđây là Fed đã đưa ra quyết định đúng thời điểm và đó là những gì mọi người đangphản ứng lại”, ông Mishkin cho biết.

Cựu thống đốc nói thêmrằng Cục dự trữ liên bang Mỹ, dưới sự điều hành của tân chủ tịch Janet Yellen, sắptới sẽ tập trung vào việc kiểm soát lạm phát, mà theo ông hiện giờ là quá thấp.“Chúng tôi nhận thấy tỷ lệ việc làm thực tế có thể thấp hơn mức kỳ vọng và lạmphát cũng thấp hơn dự kiến”.

Cuối cùng ông Mishkin đánhgiá, quyết định cắt giảm 10 tỷ USD là một bước ngoặt trong chính sách của Fed.

“Đây thực sự là một thờiđiểm quan trọng đối với Fed”, ông Mishkin nói. “Rõ ràng rằng Fed muốn phân biệtrõ 2 công cụ chính sách tiền tệ hiện đang được áp dụng. Một bên là chương trìnhmua trái phiếu chính phủ và thứ hai là quản lý kỳ vọng, chúng ta thường gọi làcác mục tiêu đạt ra”.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới