Hủy
Thế giới

Đà giảm giá của vàng còn tiếp tục, có thể xuống 1.000USD/ounce

Mạnh Đức Thứ Sáu | 03/08/2018 17:59

International Banker

Mặc dù vàng đã trong một xu hướng giảm gần bốn tháng, một nhà chiến lược thị trường nói rằng xu hướng giảm của kim loại màu vàng sẽ còn tiếp tục.
 

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, John Kosar, Giám đốc Chiến lược thị trường tại Asbury Research, cho biết sau khi đi ngang trong gần hai năm, vàng đã nối lại xu hướng giảm trong dài hạn trong năm 2011 sau khi phá vỡ ngưỡng hỗ trợ quan trọng quanh mức 1.257 USD/ounce.

Ông cho rằng giá vàng có thể chạm mức mức thấp nhất năm 2015 ở mức 1.100/ounce và thậm chí có thể giảm xuống dưới mức 1.000 USD trong trung và dài hạn.

Da giam gia cua vang con tiep tuc, co the xuong 1.000USD/ounce
Giá vàng 2 năm qua. Nguồn: Goldprice.com

"Vàng là một thị trường cần động lực," ông nói. “Tôi thực sự chỉ có thể đưa ra quan điểm giảm giá cho vàng khi nó thoát khỏi trạng thái đi ngang và phá vỡ mức thấp cũ. Đây là một biểu đồ giảm giá cần từ 7-8 năm để hình thành”.

Nhận xét của Kosar đến khi giá vàng tiếp tục gặp khó trong việc thu hút vốn đầu tư và chỉ nằm trên mức thấp nhất trong 12 tháng gần đây. Giá vàng giao tháng 12 giao dịch ở mức 1.222,60USD/oz, giảm 0,41% trong ngày. Kể từ giữa tháng 4, giá vàng đã giảm giá gần 10% và nếu kim loại quý đi theo mô hình năm 2011 thì giá của nó có thể giảm tổng cộng 45%.

Động lượng tiêu cực của vàng cũng có thể thấy trong lĩnh vực sản phẩm giao dịch hoán đổi. Kosar lưu ý rằng cổ phiếu SPDR Gold (NYSE: GLD), quỹ ETF được hỗ trợ bằng vàng lớn nhất thế giới đã chứng kiến dòng tiền ổn định kể từ cuối tháng 4.

Ông nói trong một báo cáo gần đây: “Hãy nghĩ rằng việc dòng tiền giúp tạo ra xu hướng". Dòng tiền tăng cho thấy niềm tin tăng giá trong ngắn hạn với giá cao hơn, trong khi dòng tiền giảm xuống cho thấy sự thiếu niềm tin.

Vàng không chỉ có động lượng giảm giá mạnh, mà Kosar còn nói rằng ông cũng tiêu cực về vàng khi ông dự đoán USD sẽ tăng cao hơn. Ông lưu ý rằng trong 6 tháng qua, mối tương quan nghịch giữa đồng bạc xanh và vàng là khoảng 0,89.

Ông giải thích rằng nền kinh tế Mỹ đang bùng nổ, lãi suất tăng và lợi suất trái phiếu tăng cao sẽ giúp hỗ trợ sức mạnh đồng USD. "Có những lý do cơ bản tại sao USD đã rất mạnh", ông nói. “Công việc của chúng tôi cho thấy rằng đồng USD vẫn có thể tăng cao hơn, giúp hỗ trợ sự thiên vị tiêu cực của giá vàng đối với nghiên cứu của Asbury Research”.

Kosar nói thêm rằng vàng sẽ cần những đợt tăng giá ấn tượng trước khi ông thay đổi lập trường giảm giá của mình trong kim loại màu vàng. Thị trường sẽ phải tăng giá đáng kể lên trên 1.280 USD/ounce trước khi ông cân nhắc từ bỏ xu hướng tiêu cực hiện tại.

“Bạn không thể bỏ qua xu hướng giảm lớn này. Nó đã được nhiều năm trong việc thực hiện và nó sẽ mất nhiều hơn một đà tăng 50 USD để thay đổi bất cứ điều gì”, ông nói.

Nguồn Kitco


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới