Hủy
Thế giới

Đài Loan dọa tập trận hải quân gần vùng biển Philippines

Thứ Ba | 14/05/2013 18:18

Đài Loan tiếp tục gia tăng áp lực với Manila khi tuyên bố tập trận hải quân gần vùng biển Philippines nếu nước này không đưa ra lời xin lỗi chính thức.
 

Hôm 13/5, phía Đài Loan yêu cầu Manila phải chính thức xin lỗi vì vụ việc một ngư dân bị các nhân viên tuần tra bờ biển Philippines bắn chết. Đài Loan cũng tuyên bố sẽ ngừng nhập khẩu lao động từ Philippines.

Tuy nhiên, phía Philippines chỉ đưa ra lời chia buồn sâu sắc với gia đình nạn nhân vụ việc nhưng chưa có bất kỳ lời xin lỗi nào theo như yêu cầu của Đài Loan.

Sáng nay 14/5, phía Đài Loan tuyên bố sẽ thực hiện tập trận hải quân tại vùng biển Bashi Channel, nơi xảy ra vụ nổ súng.

Một quan chức Đài Loan cho biết: "Chúng tôi đã trong tình trạng sẵn sàng thực hiện tập trận và địa điểm Bashi Channel đã được lựa chọn. Cuộc tập trận có được tiến hành hay không phụ thuộc vào phản ứng của chính phủ Philippines".

Vị quan chức này từ chối tiết lộ chi tiết cuộc tập trận, song hãng thông tấn Đài Loan cho biết tàu khu trục lớp Kidd, tàu khu trục nhỏ lớp Perry cùng 3 tàu khu trục khác sẽ được huy động. Ngoài ra, Đài Loan cũng triển khai một số máy bay chiến đấu tham gia tập trận.

Trước tình trạng căng thẳng leo thang giữa Đài Loan và Philippines, phát ngôn viên bộ ngoại giao Mỹ Jen Psaki kêu gọi các bên kiềm chế, tránh gia tăng các hành động khiêu khích.

Nguồn AFP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới