Hủy
Thế giới

Dân Bắc Kinh phẫn nộ vì ô nhiễm

Thứ Hai | 16/06/2014 02:03

Đã có 12.599 đơn thư chỉ trích về nạn khói bụi gửi đến Sở Môi trường thành phố Bắc Kinh từ tháng 1-5/2014, cao hơn 124% so với cùng kỳ năm 2013.
 

Những chỉ trích về nạn ô nhiễm không khí ở thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã tăng gấp đôi trong vòng năm tháng đầu năm 2014, một tín hiệu cho thấy sự phẫn nộ của công chúng về cái giá mà nước này phải trả cho sự tăng trưởng kinh tế quá nhanh.

Sở Môi trường thành phố Bắc Kinh cho biết có 12.599 đơn thư chỉ trích về nạn khói bụi mà người dân thủ đô này gửi đến từ tháng 1 đến tháng 5-2014, cao hơn 124% so với cùng kỳ năm 2013. Thành phố Bắc Kinh là một trong những địa phương của Trung Quốc thường xuyên bị bao phủ dưới màn khói bụi độc hại nhưng chính quyền địa phương chưa có giải pháp xử lý hiệu quả vấn nạn này, dấy lên sự bất bình trong dân.

Nhằm xoa dịu sự phẫn nộ của dư luận trong nước, giới lãnh đạo Trung Quốc đã cam kết sẽ minh bạch và có trách nhiệm trong giải quyết vấn đề ô nhiễm cũng như cam kết cải thiện hệ thống tòa án dành cho những người bị ảnh hưởng bởi nạn ô nhiễm. Trong tháng 6-2014, chỉ riêng Bắc Kinh đã có 114 doanh nghiệp bị trừng phạt vì gây ô nhiễm không khí.

Cùng ngày, Nhật Báo Trung Quốc cho biết thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc đã bị liệt vào danh sách những nơi ô nhiễm không khí nghiêm trọng nhất Trung Quốc. Mức ô nhiễm không khí ở thành phố này đang cao gấp 200 lần mức quy định của Trung Quốc.

Bộ Bảo vệ môi trường Trung Quốc cho biết bầu không khí tại 162 điểm ở các tỉnh An Huy, Hà Bắc, Hà Nam, Giang Tô và Sơn Đông cũng đang có chất lượng rất tồi tệ. Mức khí carbon và potassium ion đang cao gấp 8 lần mức cho phép, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cộng đồng.

Nguồn Tuổi trẻ


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới