Hủy
Thế giới

Đánh bom rung chuyển sân bay Trung Quốc

Thứ Ba | 15/07/2014 16:08

Nhiều thông tin cho rằng các phần tử cực đoan ở khu tự trị Tân Cương đã gây ra vụ việc.
 

Theo tin từ Beijing News, một vụ nổ bom đã xảy ra ở khu vực đỗ xe bên ngoài sân bay Caojiapu, cách trung tâm thành phố Tây Ninh 28km vào chiều nay 15/7. Nguồn tin ban đầu của tờ China Youth Daily nói chất nổ được giấu trong thùng rác của bãi đỗ xe.

Theo thông tin ban đầu, vụ nổ đã khiến ít nhất 1 người bị thương. Cảnh sát đã phong tỏa hiện trường, đồng thời tìm kiếm liệu có thêm vật liệu nổ nào khác hay không.

Một nhân viên tại sân bay cho hay không nhận được bất cứ cảnh báo bom nào trước vụ nổ. Tân Hoa xã cho hay, vụ nổ không ảnh hưởng đến hoạt động của sân bay.

Tây Ninh là thủ phủ tỉnh Thanh Hải và được coi là trung tâm trung chuyển quan trọng của khu vực cao nguyên Thanh Hải – Tây Tạng. Sân bay Caojiapu xây dựng vào những năm 1990, đón hơn 3 triệu khách năm 2013 và là sân bay sầm uất nhất của cao nguyên Tây Tạng.


Hiện chưa tổ chức hay cá nhân nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ nổ. Mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đang có nhiều thông tin cho rằng các phần tử cực đoan ở khu tự trị Tân Cương đã gây ra vụ việc.

Nhiều người khác lại cho rằng các phần tử đòi ly khai ở Tây Tạng là tác giả vụ đánh bom. Truyền thông nhà nước Trung Quốc vẫn chưa công bố thêm chi tiết liên quan vụ việc.

Nguồn Theo DVO/CRI


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới