Hủy
Thế giới

Đặt cược vào USD thấp nhất 1 năm

Thứ Bảy | 25/08/2012 07:46

Thay vì đặt cược vào USD, những tuần gần đây, nhà đầu tư chuyển hướng đặt cược vào tiền tệ hàng hóa như đô la Australia.
 

Theo báo cáo của Ủy ban giao dịch kỳ hạn hàng hóa, tính đến ngày 21/8, nhà đầu tư đặt cược ròng 3,2 tỷ USD vào khả năng lên giá của USD. Lượng đặt cược này giảm 58% so với 1 tuần trước đó, giảm 92% so với mức đỉnh thiết lập đầu tháng 6 và cũng thấp nhất gần 1 năm. Nhà đầu cơ không bán ròng các hợp đồng USD kể từ ngày 6/9/2011.

Sự chuyển biến trong những tuần gần đây chủ yếu do nhà đầu tư tăng đặt cược vào các tiền tệ hàng hóa (commodity currencies) như đô la Australia, Canada. Những tiền tệ này biến động tăng giảm theo giá hàng hóa cũng như kỳ vọng của nhà đầu tư vào tăng trưởng kinh tế toàn cầu.

Đặt cược vào đô la Australia tuần qua đạt 9,1 tỷ USD, trong khi đặt cược vào đô la Canada đạt 5,1 tỷ USD, tăng gần 80% so với tuần trước đó. Hai đồng tiền này được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng giá so với USD.

Trong khi đó, nhà đầu tư bán ròng các hợp đồng mua euro, khiến giá trị các hợp đồng euro còn 19,3 tỷ USD, giảm 9% so với tuần trước đó.

Nguồn WSJ/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới