Hủy
Thế giới

Deutsche Bank: Đà hồi phục của USD mới chỉ bắt đầu

Thứ Hai | 23/05/2016 11:13

Đà tăng giá 3 tuần qua của USD mới chỉ bắt đầu, Deutsche Bank AG nhận định.
 

Sự sụt giảm giá USD hồi đầu năm nay "có thể đã kết thúc", các nhà phân tích tại Deutsche Bank, ngân hàng giao dịch tiền tệ lớn thứ 2 thế giới, nhận định hôm thứ Sáu 20/5. Deutsche Bank khuyến nghị mua vào USD thay vì đồng tiền thị trường mới nổi như Trung Quốc, Mexico và Hàn Quốc sau đợt bán tháo, George Saravelos, phụ trách nghiên cứu ngoại hối toàn cầu của Deutsch Bank cho hay.

Với việc các nhà hoạch định chính sách nhóm G7 vừa có phiên họp tại Nhật Bản, Fed tuần qua đã tạo động lực cho USD khi phát tín hiệu có thể nâng lãi suất ngay trong phiên họp chính sách tháng 6 tới đây, đẩy đồng bạc xanh lên cao nhất 7 tuần và giúp các nhà hoạch định chính sách nhiều nền kinh tế thở phào khi USD suy yếu ảnh hưởng tiêu cực đến các biện pháp kích thích kinh tế.

Sebastien Galy, chiến lược gia tại Deutsche Bank ở New York, cho biết, USD vẫn còn dư địa tăng giá dù rằng xu hướng USD toàn cầu không còn hấp dẫn như xưa.

Chỉ số Đôla Giao ngay Bloomberg (Dollar Spot Index), theo dõi sức mạnh của USD với 10 đồng tiền chủ chốt, tuần qua tăng 0,8%. Tuần qua, đồng bạc xanh cũng tăng 0,8% so với euro lên 1,1224 USD/EUR và tăng 1,4% so với yên lên 110,15 JPY/USD.

USD đã giảm 12% so với yên và giảm 7% so với euro từ đầu năm đến nay trước khi tăng trở lại trong tháng này.

Theo số liệu của Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn Mỹ (CFTC), các quỹ phòng hộ và giới đầu cơ đã giảm tỷ lệ đặt cược USD tăng trong tuần qua sau khi bi quan về đồng tiền này lần đầu tiên kể từ năm 2014.

Theo Deutsche Bank, USD sẽ tăng mạnh nhất so với đồng tiền các thị trường mới nổi một phần vì đồn đoán Fed sẽ nâng lãi suất.

Cả Chủ tịch Fed New York và Fed Richmond tuần qua đều cho rằng Ngân hàng trung ương Mỹ có thể xem xét nâng lãi suất vào tháng 6 tới - thông điệp tương tự cũng được đưa ra trong biên bản họp chính sách tháng 4 của Fed. Tỷ lệ dự đoán Fed nâng lãi suất vào tháng 6 hiện là 30% và vào cuối năm nay là 73%.

State Street Corp cũng cho rằng đồng tiền thị trường mới nổi sẽ giảm giá mạnh so với USD, trong khi diễn biến của đồng bạc xanh so với euro và yên sẽ phụ thuộc vào Fed.

Nhật Trường

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới