Hủy
Thế giới

Doanh số bán lẻ Anh giảm mạnh nhất 2 năm do mưa

Thứ Tư | 23/05/2012 20:07

Doanh số bán lẻ tháng 4 của Anh giảm mạnh do đợt mưa kỷ lục làm giảm nhu cầu quần áo, và doanh thu nhiên liệu giảm.
 

Văn phòng thống kê quốc gia Anh hôm nay cho biết, doanh số bán lẻ (gồm nhiên liệu) tháng 4 giảm 2,3% sau khi tăng 2% trong tháng 3, mức giảm nhiều nhất kể từ tháng 1/2010 và gấp gần 3 lần dự đoán trung bình giảm 0,8% của 24 nhà kinh tế đưa ra trong khảo sát của Bloomberg.

Như vậy, doanh số bản lẻ (gồm nhiên liệu) đã giảm 1,1% so với cùng kì năm trước. Doanh số không bao gồm nhiên liệu giảm 1%.

Lạm phát vượt quá tăng lương và tỷ lệ thất nghiệp gần mới mức cao nhất trong 16 năm khiến chi tiêu giảm. Đồng thời, thời tiết ẩm ướt, khi lượng mưa tháng 4 đạt kỷ lục kể từ khi được ghi lại năm 1910 cũng ảnh hưởng tới bán lẻ. Doanh số quần áo và giầy dép giảm 5,2%, doanh số thực phẩm giảm 0,6%, doanh số ngành nhiên liệu giảm 13,2%.

Cơ quan thống kê cũng dự đoán bán lẻ trong tháng này có thể tiếp tục giảm do các tác động của thời tiết ẩm ướt và nguyên liệu.

Lạm phát của Anh giảm ít hơn dự đoán xuống 3%, trong khi lương chỉ tăng 0,6% trong 3 tháng đầu năm, mức ít nhất kể từ 2009, do các công ty cắt giảm thưởng. Tỷ lệ thất nghiệp ở 8,2% trong giai đoạn này.


Nguồn Bloomberg/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới