Hủy
Thế giới

Dòng tiền sẽ đổ vào thị trường chứng khoán nhờ QE3

Thứ Hai | 17/09/2012 14:06

Ngay khi Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố gói nới lỏng định lượng lần 3 (QE3) giới chuyên gia cho rằng thời kỳ chứng khoán khởi sắc bắt đầu.
 

Tuần trước, đúng như kỳ vọng của thị trường, Fed quyết định triển khai QE3, theo đó, mua 40 tỷ trái phiếu chính phủ, và hoán đổi 85 tỷ USD trái phiếu ngắn hạn sang dài hạn mỗi tháng.

Ngay sau thông tin này, thị trường chứng khoán toàn cầu đồng loạt tăng. Trong 2 lần nới lỏng trưởng, xu hướng tăng của thị trường không kéo dài, tuy nhiên, lần nới lỏng này cộng với kế hoạch mua trái phiếu của ngân hàng trung ương châu Âu được kỳ vọng sẽ giúp thị trường chứng khoán tăng trong thời gian dài.

Giám đốc điều hành tại North Investment Partners, ông John Husselbee cho rằng, việc Fed tuyên bố mua không giới hạn trái phiếu chính phủ đến khi thị trường lao động phục hồi có thể mở đường cho một giai đoạn tăng tiếp theo của thị trường chứng khoán toàn cầu.

Theo ông, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, một lượng lớn thanh khoản được bơm vào thị trường sẽ tạo kích thích đối với thị trường chứng khoán.

Trưởng bộ phận nghiên cứu chứng khoán toàn cầu tại Virginie Maisonneuve và giám đốc đầu tư tại Cazenove, ông Richard Jeffries cho rằng, QE3 sẽ khiến nhà đầu tư từ thị trường trái phiếu quay trở lại với chứng khoán, do đó tạo ra một dòng vốn mới chảy vào thị trường chứng khoán.

Chuyên gia này cũng cho rằng, tuy QE3 là tín hiệu tích cực cho cả thị trường hàng hóa và chứng khoán, nhưng thị trường cũng cần cải cách về mặt cấu trúc và tập trung vào tính bền vững lợi nhuận.

Thực tế, một tuần trước khi Fed tuyên bố chính thức triển khai QE3, nhà đầu tư đã đổ mạnh tiền vào các quỹ chứng khoán do kỳ vọng Mỹ sẽ bơm tiền kích thích kinh tế.

Theo số liệu của hãng nghiên cứu EPFR Global, trong tuần kết thúc vào ngày 12/9, các quỹ chứng khoán toàn cầu đã hút ròng 12,1 tỷ USD, trong đó các quỹ thị trường mới nổi hút 390 triệu USD. Các quỹ chứng khoán châu Á (không tính Trung Quốc) hút 100 triệu USD, trong khi Trung Quốc hút 239 triệu USD, Hong Kong 89 triệu USD.

Nguồn InvestmentWeek/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới