Hủy
Thế giới

Đồng USD tăng trở lại so với euro và yên do tâm lý hoài nghi của thị trường

Thứ Ba | 18/09/2012 08:58

Sau khi giảm mạnh tuần trước nhờ quyết định tung QE3 của Fed, đồng USD bắt đầu tăng trở lại so với hai đồng tiền chủ chốt khác là euro và yên.
 

Kết thúc ngày giao dịch hôm qua 17/9, đồng USD tăng mạnh so với đồng euro và giao dịch ở mức 1,311 USD/euro. Trong phiên giao dịch trước, đồng USD đã giảm mạnh xuống 1,3167 USD/euro và tiến sát mức thấp nhất 4 tháng sau khi Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) công bố gói kích thích kinh tế mới (QE3).

Theo các nhà phân tích, đồng USD tăng một phần do chỉ số sản xuất đáng thất vọng của khu vực New York. Bên cạnh đó, tâm lý hoài nghi của thị trường về việc gói nới lỏng định lượng QE3 của Fed liệu có thể vực dậy nền kinh tế ốm yếu của Mỹ hay không cũng khiến đồng USD tăng trở lại.

Đồng USD cũng tăng so với đồng tiền Nhật Bản và giao dịch ở 78,7 yên/USD, so với 78,37 yên/USD trong phiên giao dịch trước đó.

Trong khi đó, đồng euro cũng tăng mạnh so với đồng yên lên 103,22 yên/euro. Đồng euro tăng mạnh so với yên chủ yếu do thị trường thất vọng khi Liên minh châu Âu (EU) không đạt được tiến bộ trong việc thiết lập liên minh ngân hàng, một bước quan trọng để cứu trợ các quốc gia gặp khó khăn như Tây Ban Nha.

Nguồn AFP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới