Hủy
Thế giới

Dự án chuyển nước của Trung Quốc bắt đầu hoạt động

Thứ Tư | 11/12/2013 19:15

Dự án chuyển Nước Nam Bắc Trung Quốc bắt đầu cung cấp nước qua tuyến miền đông
 

Một phần Dự án Chuyển Nước Nam Bắc Trung Quốc bắt đầu cung cấpnước qua tuyến miền đông.

Giai đoạn đầu của tuyến miền đông chuyển nước sông TrườngGiang ở tỉnh Giang Tô tới Sơn Đông dọc theo Đại Vận Hà từ Hàng Châu tới BắcKinh, theo Nhật Báo Trung Quốc cho biết. Tuyến miền đông được thiết kế để giảmthiểu thiếu nước của miền Bắc khô hạn có chi phí trên 50 tỉ NDT (8,2 tỉ USD).

Việc vận nước sẽ có lợi cho 100 triệu người khi cung cấp tốiđa 8,77 tỉ mét khối nước hàng năm tới các tỉnh miền đông của Giang Tô, An Huyvà Sơn Đông. Khối lượng nước cung ứng sẽ được điều chỉnh hàng năm tùy theo mứcthiếu hụt ở tỉnh và các dòng phụ (chỉ lưu) thuộc mạn trên của tuyến.

Sơ lược Dự án Chuyển Nước Nam Bắc, với hai tuyến đã rõ ràng và tuyến tây vẫn còn đang lập kế hoạch.
Sơ lược Dự án Chuyển Nước Nam Bắc, với hai tuyến đã rõ ràng và tuyến tây vẫn còn đang lập kế hoạch.

Với dân số tăng, di dân về thành thị cộng vào tăng trưởng kinh tế đã dẫn tới việcTrung Quốc cần nhiều nước sạch hơn cho công nghiệp, thủy lợi và nước uống. Cả dựán sẽ chuyển 44.8 tỉ mét khối nước mỗi năm từ miền nam nhiều nước qua ba tuyếnlên miền bắc khát nước, trong đó có Bắc Kinh, theo Nhật báo cho biết.

Giá nước được vận chuyển cao hơn giá nước tại địa phương,báo cáo cho biết, trích dẫn ông Yang Jianwei, quan chức Sơn Đông phụ trách dựán.

Giai đoạn đầu của tuyến trung ương dự kiến sẽ hoàn thànhtrong năm nay. Nó sẽ chuyển nước từ hồ chứa Đơn Giang Khẩu ở Hà Bắc tới các thành phố miền bắc như Bắc Kinh,Thiên Tân, Thạch Gia Trang và Trịnh Châu, bắt đầu từ năm sau 2014.

Tuyến miền tây sẽ hỗ trợ nước Hoàng Hà với nước từ thượnglưu sông Trường Giang, hiện vẫn còn đang lập kế hoạch.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới