Hủy
Thế giới

Dự báo kinh doanh không lạc quan, các chỉ số chứng khoán Mỹ "đỏ sàn"

Quỳnh Như Thứ Năm | 17/11/2022 10:23

Ảnh: CNBC.

Dự báo kinh doanh không mấy lạc quan của hãng bán lẻ Target khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng về một kỳ nghỉ cuối năm ảm đạm.
 

Trong phiên giao dịch ngày thứ 4, thị trường chứng khoán Mỹ ghi nhận các chỉ số giảm trong bối cảnh chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ cuối năm. Thị trường chứng khoán được nhận định đang hồi phục và đi lên sau chuỗi “rớt đáy”, tuy nhiên vẫn còn nhiều rào cản và các vấn đề bất cập có thể xảy ra. 

Sau đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số Dow Jones giảm 39,09 điểm (tương đương 0,12%), chỉ số S&P 500 giảm 0,83% còn 3.958,79 điểm, chỉ số Nasdaq còn 11.183,66 điểm sau giảm 1,54%. Các nhà phân tích cho biết, chứng khoán Mỹ giảm vì chịu ảnh hưởng và sự chi phối từ dự báo kinh doanh không mấy khả quan của hãng bán lẻ Target. 

Chỉ số S&P 500 ghi nhận giảm 0,83% trong phiên giao dịch thứ 4. Ảnh: CNBC
Chỉ số S&P 500 ghi nhận giảm 0,83% trong phiên giao dịch thứ 4. Ảnh: CNBC

Mặt khác, các nhà đầu tư vẫn kỳ vọng vào Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng lãi suất chậm trở lại vì dù Target có kết quả kinh doanh ảm đạm nhưng nhìn chung doanh thu tháng 10 của ngành bán lẻ và tiêu dùng vẫn ghi nhận tăng. Giá cổ phiếu của Phố Wall tăng mạnh trong một tháng trở lại đây càng làm cho hy vọng được thắp sáng hơn. 

Đáng lưu ý là giá dầu thô đã có mức giảm sau tăng trong phiên giao dịch hôm thứ 3. Lý giải điều này, các nhà phân tích cho biết nguyên nhân là từ đường ống Druzhba từ Nga đã được nối lại sau khoảng thời gian gián đoạn ngắn. 

Tuy nhiên, giá dầu thô vẫn phải chịu áp lực từ tình hình dịch COVID-19 ở Trung Quốc. Dịch bệnh tiếp tục bùng phát ở nhiều nơi, những biện pháp hạn chế được áp dụng báo hiệu Zero COVID ở cường quốc này vẫn kéo dài. 

Có thể bạn quan tâm:

Dòng tiền bắt đáy nhập cuộc, VN-Index đảo chiều tăng 31 điểm


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới