Hủy
Thế giới

Dubai hoàn thành chung cư cao nhất thế giới

Thứ Năm | 13/09/2012 19:07

Chung cư cao nhất thế giới Princess Tower của Dubai chính thức mở cửa đón khách thuê nhà và các nhà phát triển bật động sản đầu tiên.
 

"Với sự bùng nổ thị trường bất động sản của Các Tiểu vương quốc Ả rập và nhu cầu khổng lồ đối với các công trình độc đáo và độc quyền, tập đoàn bất động sản Tameer đã mạo hiểm đầu tư vào xây dựng tháp chung cư, đây được xem như một biểu tượng nghệ thuật của quốc gia, Princess Tower", chủ tịch Federico Tauber của Tameer phát biểu nhân dịp khánh thành tòa tháp.

Đầu năm nay, Princess Tower đã chính thức được sách kỷ lục Guinness công nhận là chung cư cao nhất thế giới.

Chung cư Princess Tower cao 414 m, bao gồm 97 tầng với 763 căn hộ 1,2 hoặc 3 phòng ngủ và nhà kho, 957 chỗ đậu xe, các khu giải trí và 8 cửa hàng bán lẻ được xây dựng tại kênh đào nhân tạo Dubai Marina thuộc Dubai, vương quốc giàu có nhất nhì Các Tiểu Vương quốc Ảrập thống nhất.

Dubai cũng đang sở hữu tòa nhà cao nhất thế giới Burj Khalifa thiết kế theo hình lá kim với 160 tầng, cao 828m, được khánh thành vào ngày 4/1/2010 với chi phí xây dựng khoảng 80 tỷ USD.

Với vị trí địa lý thuận lợi, không quá xa châu Âu và cũng ngay gần châu Á, châu Phi, Dubai được xem là ốc đảo yên tĩnh giữa vùng nóng Trung Đông. Hiện nước này vẫn đang gắng gượng phục hồi sau cuộc khủng hoảng nhà đất vốn làm đình trệ nhiều dự án bất động sản xa xỉ. Mặc dù vậy, nền kinh tế Dubai vẫn hưởng lợi nhờ luồng du khách khổng lồ đổ về vương quốc này mỗi ngày.

Nguồn Tân Hoa xã/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới