Hủy
Thế giới

Đức sẽ làm mọi cách để cứu eurozone

Thứ Sáu | 17/08/2012 06:09

Thủ tướng Đức Angela Merkel hôm qua tuyên bố Đức sẽ làm mọi thứ có thể để duy trì eurozone cùng với Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB).
 

Chủ tịch ECB Mario Draghi hồi cuối tháng 7 vừa qua tuyên bố ECB sẽ làm mọi việc có thể trong thẩm quyền của mình để bảo vệ đồng tiền chung euro. Ông cũng cho biết, ECB có thể sớm lên kế hoạch mua trái phiếu chính phủ và áp dụng các biện pháp khác để hạ chi phí đi vay cho các chính phủ.

Trong cuộc hội đàm với thủ tướng Canada, bà Merkel cho biết, Đức hoàn toàn ủng hộ quan điểm này của ECB và cam kết làm mọi việc có thể để duy trì khu vực đồng euro (eurozone).

Bà cho biết, hiệp ước tài khóa được đề xuất đầu năm nay sẽ là bước đầu tiên nhằm thúc đẩy tiến trình chính trị cần thiết nhằm đảm bảo hợp tác lâu dài giữa Đức và châu Âu.

Ngoài ra, bà Merkel nhấn mạnh, Đức muốn một giải pháp bền vững, lâu dài cho châu Âu, trong đó có việc cần thiết phải chia sẻ các ngĩa vụ chính trị ở eurozone.

Những bình luận trên của bà Merkel đưa ra sau khi chính phủ Đức bất ngờ ủng hộ kế hoạch mua trái phiếu của ECB mặc dù trước đó Đức kiên quyết phản đối ý tưởng đó.

Nguồn Bloomberg/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới