Hủy
Thế giới

ECB ký thỏa thuận hoán đổi tiền tệ 350 tỷ nhân dân tệ với Trung Quốc

Thứ Năm | 10/10/2013 16:29

Thỏa thuận hoán đổi tiền tệ được ký kết nhằm mục đích thúc đẩy thương mại phát triển hơn nữa và đảm bảo an toàn của hệ thống tài chính.
 

Hôm nay 10/10, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã tiến hành công bố về việc ký kết một thỏa thuận hoán đổi tiền tệ với Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC). Thỏa thuận có giá trị lên đến 350 tỷ nhân dân tệ, tương đương 45 tỷ euro, trong thời gian 3 năm nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại giữa khối sử dụng đồng tiền chung châu Âu và Trung Quốc.

Đại diện của ECB cho biết thêm trong một tuyên bố, thỏa thuận này "xuất phát từ bối cảnh tăng trưởng thương mại song phương và quan hệ hợp tác đầu tư giữa khu vực đồng euro và Trung Quốc đã phát triển vô cùng nhanh chóng", bên cạnh đó thỏa thuận được ký kết nhằm "đảm bảo sự ổn định của thị trường tài chính".

Thỏa thuận này sẽ cho phép các ngân hàng trong khu vực đồng tiền chung châu Âu dễ dàng đổi từ euro sang nhân dân tệ và ngược lại, Trung Quốc để nhận được euro một cách dễ dàng bằng cách đổi từ đồng nội tệ của mình.

Trước đó, Ngân hàng Trung ương Anh (BOE) và PBOC cũng đã ký kết một thỏa thuận hoán đổi tiền tệ trị giá 200 tỷ nhân dân tệ hồi tháng 6/2013.

Nguồn AFP, Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới