Hủy
Thế giới

ECB xác nhận mua trái phiếu không giới hạn để cứu eurozone

Chủ Nhật | 09/06/2013 20:43

Xác nhận được đưa ra sau khi một báo Đức cho rằng Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) chỉ mua giới hạn 524 tỷ euro trái phiếu chính phủ khu vực.
 

Tờ Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung của Đức hôm nay 9/6 cho biết, ECB đã đưa ra giới hạn 524 tỷ euro với chương trình mua trái phiếu chính phủ khu vực đồng euro (eurozone) và ngoài ra, ECB đã thông báo với tòa án hiến pháp Đức về giới hạn này. Theo kế hoạch, tòa án sẽ xem xét tính hợp pháp của chương trình này vào tuần tới.

Tuy nhiên, ngay sau đó, người phát ngôn ECB khẳng định: “Báo cáo này là sai lệch. Như đã công bố nhiều lần, chương trình mua trái phiếu của ECB là không giới hạn. Quy mô chương trình sẽ đủ để đáp ứng các mục tiêu”.

Tòa án Đức sẽ xem xét liệu chương trình mua trái phiếu của ECB có vi phạm điều khoản hiến pháp về quyền kiểm soát của quốc hội đối với các vấn đề ngân sách hay không. Phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra sau cuộc bầu cử tại Đức vào tháng 9 và theo giới chuyên gia luật tòa án Đức lần đầu tiên trong lịch sử có thể trì hoãn các quyết định của ECB liên quan đến khủng hoảng eurozone.

ECB đưa ra kế hoạch triển khai chương trình mua trái phiếu chính phủ không giới hạn từ tháng 9/2012 nhằm đối phó với khủng hoảng khu vực, gió các nước eurozone giảm chi phí đi vay.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới