Hủy
Thế giới

Edward Snowden vẫn đang ở Nga

Thứ Năm | 04/07/2013 13:07

Một quan chức Áo cho biết trên máy bay của tổng thống Bolivia không có Edward Snowden, cựu nhân viên CIA có thể vẫn đang kẹt tại sân bay Nga.
 

Hôm qua 3/7, máy bay của tổng thống Bolivia Evo Morales bất ngờ bị Pháp và Bồ Đào Nha từ chối cho phép bay qua không phận, buộc máy bay phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở thủ đô Vienna của Áo.

Các nhà chức trách Pháp và Bồ Đào Nha lo ngại máy bay của ông Morales có thể chở cả Edward Snowden, cựu nhân viên CIA làm lộ thông tin tình báo quan trọng của Cơ quan an ninh quốc gia Mỹ (NSA). Tuy nhiên, phó thủ tướng Áo Michael Spindelegger cho biết tổng thống Morales bác bỏ bác bỏ cáo buộc trên và tự nguyện để các nhà chức trách Áo kiểm tra máy bay.

"Dựa trên yêu cầu của ông Morales, các nhà điều tra Áo đã kiểm tra máy bay, xem xét mọi thứ và xác nhận không có ai khác", ông Spindelegger cho biết. Ông cũng cho rằng nhiều khả năng Snowden vẫn còn kẹt lại tại khu vực quá cảnh của sân bay ở thủ đô Matxcơva của Nga.

Trong khi đó, bộ trưởng quốc phòng Bolivia Ruben Saavedra cho biết máy bay của ông Morales không hề bị kiểm tra do ông từ chối không cho phép các nhà điều tra Áo lên máy bay.

Về phần mình, chính phủ Bolivia tỏ ra vô cùng giận dữ trước việc máy bay của ông Morales bị Pháp và Bồ Đào Nha chặn lại, đồng thời gọi đó là hành vi đe dọa tính mạng của ông Morales.

Chính phủ Bolivia tuyên bố sẽ tổ chức họp khẩn các nhà lãnh đạo châu Mỹ Latinh để bàn về biện phép đáp trả hành động bị coi là "phân biệt đối xử" của Pháp và Bồ Đào Nha đối với tổng thống Morales.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới