Hủy
Thế giới

EU bổ sung thêm danh sách trừng phạt đối với Nga

Thứ Hai | 12/05/2014 21:17

Các hành động trừng phạt này là sự bổ sung vào danh sách 48 người Nga và Ukraine từng bị EU đóng băng tài sản và cấm thị thực.
 

Theo Reuters, ngày 12/5, ngoại trưởng các nước Liên minh châu Âu (EU) đã mở rộng vòng trừng phạt liên quan đến các hành động của Nga tại Ukraine khi bổ sung thêm hai công ty của Crimea và 13 người vào danh sách trừng phạt của khối này.

Các hành động trừng phạt này là sự bổ sung vào danh sách 48 người Nga và Ukraine từng bị EU đóng băng tài sản và cấm thị thực kể từ khi Moskva sáp nhập khu vực Crimea hồi tháng Ba vừa qua.

Trước đó, theo Reuters và AFP, trong một thông cáo chung công bố ngày 10/5, Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Francois Hollande nhấn mạnh một cuộc trưng cầu dân ý do lực lượng ly khai dự kiến tổ chức tại miền Đông Ukraine là "bất hợp pháp."

Hai nhà lãnh đạo cũng cảnh báo Nga phải gánh chịu "những hậu quả" nếu cuộc bầu cử tổng thống vào ngày 25/5 sắp tới của Ukraine không được diễn ra.

Phát biểu với các phóng viên sau khi thông cáo được đưa ra, bà Merkel tuyên bố nếu cuộc bầu cử này thất bại "chúng tôi sẵn sàng áp đặt thêm các lệnh trừng phạt chống Nga".

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới