Hủy
Thế giới

EU cảnh báo Belarus về căng thẳng với Thuỵ Điển

Thứ Bảy | 11/08/2012 08:34

Việc Belarus gây căng thẳng với Thuỵ Điển sẽ ảnh hưởng tới quan hệ của EU với Belarus.
 

Chủ tịch ủy ban an ninh và chính trị của Liên minh châu Âu (EU), ông Olof Skoog hôm 10/8 tuyên bố, các nước EU đoàn kết cùng Thuỵ Điển trong cuộc khủng hoảng quan hệ căng thẳng hiện nay giữa Thuỵ Điển và Belarus.

Phát biểu với báo giới sau cuộc họp các nhà ngoại giao EU tại Brussel (Bỉ) ông Olof Skoog khẳng định, việc Belarus gây căng thẳng với Thuỵ Điển sẽ ảnh hưởng tới quan hệ của EU với Belarus và EU có thể tiến hành các biện pháp trừng phạt nhất định chống Belarus trong những tháng tới.

Chủ tịch Olof Skoog cho biết: "Sẽ có một thông điệp rất rõ ràng gửi đến tất cả các đại sứ Belarus trên khắp châu Âu trong những ngày tới, trong đó bày tỏ sự đoàn kết đầy đủ của châu Âu với Thụy Điển trong vấn đề này. Tất cả các nhà ngoại giao tham gia cuộc họp hôm nay đều nhận thức một cách hết sức rõ ràng rằng vấn đề không đơn giản chỉ là giữa Thuỵ Điển với Belarus. Tình thế gây ra bởi quyết định của Belarus sẽ có ảnh hưởng đối với quan hệ của EU với Belarus. Chúng tôi sẽ xem xét vấn đề trừng phạt, các biện pháp hạn chế với Belarus sau này, trong ít tháng nữa".

Căng thẳng trong quan hệ giữa Thuỵ Điển và Belarus bắt đầu ngày 3/8 vừa qua khi Belarus trục xuất đại sứ Thuỵ Điển, nhằm phản đối vụ máy bay của một công ty quan hệ công chúng Thuỵ Điển thả 800 con gấu bông đồ chơi mang các thông điệp về vấn đề dân chủ xuống hai khu vực của Belarus, trong đó có khu vực gần thủ đô Minsk ngày 4/7 vừa qua.

Tiếp đó, hôm thứ tư tuần này, Belarus tuyên bố rút toàn bộ nhân viên sứ quán Belarus khỏi Stockholm và yêu cầu Thuỵ Điển có hành động tương tự là rút toàn bộ nhân viên sứ quán Thuỵ Điển khỏi Minsk.

Nguồn VOV News


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới