Hủy
Thế giới

Facebook sẽ cấm quảng cáo liên quan đến tiền ảo

Mạnh Đức Thứ Tư | 31/01/2018 09:19

CNN Money

Gã khổng lồ mạng xã hội nói rằng những hoạt động trên "thường xuyên kết hợp với các hoạt động quảng cáo gây nhầm lẫn hoặc lừa đảo".
 

Facebook sẽ cấm các quảng cáo trên mạng xã hội quảng bá tiền mật mã, chào bán tiền ảo lần đầu ra công chúng (ICO) và quyền chọn nhị phân. Gã khổng lồ mạng xã hội nói rằng những hoạt động trên "thường xuyên kết hợp với các hoạt động quảng cáo gây nhầm lẫn hoặc lừa đảo".

Trong một bài đăng trên blog, Facebook cho biết hãng vẫn đang cố gắng xác định quảng cáo nào gây nhầm lẫn hay lừa đảo từ “các công ty không hoạt động với sự trung thực". Facebook và các tài sản khác của hãng bao gồm Instagram, sẽ không cho phép quảng cáo nói rằng "Sử dụng quỹ hưu trí của bạn để mua Bitcoin!", hoặc những người quảng bá các giao dịch quyền chọn nhị phân, một loại phát sinh được ăn cả, ngã về không.

Facebook cho biết: "Chúng tôi muốn mọi người tiếp tục khám phá và học hỏi nhiều hơn nữa về các sản phẩm và dịch vụ thông qua quảng cáo của Facebook mà không có nỗi lo bị lừa đảo”.

Nhiều người hay công ty đã huy động tiền thông qua ICO, hay chào bán tiền ảo lần đầu nhưng lại không có hoạt động kinh doanh rõ ràng. Các nhà quản lý gần đây đã bắt đầu kiểm soát hoạt động này. Sở giao dịch chứng khoán Mỹ cho hay trong tuần này rằng họ đã nhận được lệnh của tòa án nhằm phong tỏa tài sản của AriseBank thu được thông qua một đợt ICO được cho là đừa đảo.

Tuy nhiên, sự hào hứng đối với bitcoin và các đồng tiền kỹ thuật số bất ổn khác đã tạo nên nhiều triệu phú. Các công ty công cộng đã tân dụng làn sóng trên. Cổ phiếu của nhiều công ty, từ các nhà sản xuất thực phẩm đóng gói đến các nhà sản xuất áo nịt thể thao, đều tăng nhanh sau khi họ khởi xướng những ý tưởng liên quan đến tiền mật mã, đôi khi chỉ là thay đổi tên công ty.

Đầu tháng này, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã nhận định rằng tiền mật mã và các công nghệ khác, vốn đã làm phân tán quyền lực, có thể là một xu hướng vào năm 2018. Nhà lãnh đạo mạng xã hội lớn nhất thế giới xem đây là một phần trong nỗ lực khắc phục các vấn đề trên mạng xã hội. Trong khi những người lạc quan xem đó là dấu hiệu tích cực của tiền số, Zuckerberg nghiên cứu cả 2 khía cạnh tích cực và tiêu cực của công nghệ.

Bitcoin đã tăng giá rất nhanh sau đó thì cũng giảm giá rất mạnh. Năm 2017, đồng tiền này đã tăng hơn 1.700%, và gần chạm mốc 20.000 USD. Bitcoin hiện đang  giao dịch khoảng 10.000 USD

Nguồn Bloomberg


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới