Hủy
Thế giới

FDI tháng 6 Trung Quốc bất ngờ tăng mạnh nhất 2 năm

Thứ Tư | 17/07/2013 13:46

Nhà đầu tư vẫn đặt niềm tin vào Trung Quốc cả khi tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới này chậm lại.
 

Theo số liệu của Bộ thương mại Trung Quốc, trong tháng 6, Trung Quốc thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài lên đến 14,4 tỷ USD, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái và là mức tăng nhanh nhất kể từ tháng 3/2011.Tổng FDI 6 tháng đầu năm của Trung Quốc đạt 62 tỷ USD, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

FDI là một số liệu quan trọng để đánh giá sức khỏe nền kinh tế. FDI tăng cho thấy nhà đầu tư vẫn tin tưởng vào kinh tế Trung Quốc trong trung và dài hạn ngay cả khi tốc độ tăng trưởng chậm lại, Li Wei, chuyên gia kinh tế về Trung Quốc tại ngân hàng Standard Charted nhận định.

Ông Li dự báo tốc độ tăng FDI của Trung Quốc trong nửa sau 2013 sẽ mạnh hơn nửa đầu năm bởi dựa trên những thông điệp gần đây của giới hoạch định chính sách thì Trung Quốc có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng kinh tế cả năm là 7,5%.

Người phát ngôn Bộ thương mại Trung Quốc Shen Danyang, khẳng định, dòng vốn FDI tăng đều đặn trong nửa đầu năm mặc dù tăng trưởng của một tháng không phản ánh đà phục hồi của đầu tư nước ngoài. Ông này cho rằng, dòng vốn FDI vào Trung Quốc sẽ tiếp tục ổn định trong nửa sau của năm.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới