Hủy
Thế giới

Forbes: Ông Obama là người quyền lực nhất thế giới

Thứ Năm | 06/12/2012 07:05

Lọt vào top 10 người quyền lực nhất năm nay theo bình chọn của tạp chí Forbes còn có thủ tướng Đức Angela Merkel, tổng thống Nga Vladimir Putin.
 

Tạp chí Forbes hôm qua 5/12 vừa công bố sanh sách 71 người quyền lực nhất thế giới năm 2012 trong tổng số khoảng 7,1 tỷ dân toàn cầu. Bình chọn của Forbes dựa trên các yếu tố từ tài sản đến tầm ảnh hưởng.

Trong danh sách này có 6 nguyên thủ lọt vào nhóm 10 người quyền lực, trong đó, tổng thống Mỹ Barack Obama tiếp tục đứng đầu danh sách những người quyền lực nhất thế giới năm 2012 do tạp chí Forbes bình chọn. Ông Obama từng được Forbes bình chọn là người quyền lực nhất thế giới năm 2009 và 2011, nhưng không giữ được vị trí này năm 2010 trong bối cảnh nền kinh tế trong nước khó khăn.

Đến nay, ông Obama vẫn là người chèo lái nền kinh tế lớn nhất và tiến bộ nhất thế giới cũng như là vị chỉ huy của quân đội hùng mạnh nhất. Ảnh hưởng quyền lực của ông đã tăng mạnh sau cái chết của thủ lĩnh mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda Osama bin Laden và nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi.

Top 10 người quyền lực nhất năm 2012 của Forbes có thủ tướng Đức Angela Merkel, tổng thống Nga Vladimir Putin, hoàng thái tử Ảrập Xêút Abdullah bin Abdulaziz al Saud và thủ tướng Anh David Cameron.

Xếp vị trí thứ 4 là nhà đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, tiếp đến là giáo hoàng Benedict XVI. Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ Ben Bernanke và chủ tịch ngân hàng trung ương châu Âu Mario Draghi cũng nằm trong top 10. Trong khi đó, bộ trưởng tài chính Mỹ Timothy Geithner và ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton không nằm trong danh sách xếp hạng năm nay.

Tổng biên tập Forbes, ông Michael Noer, nói: “Bảng xếp hạng năm nay phản ánh sự thay đổi ở hai quốc gia quyền lực nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc”. Ông nhấn mạnh, chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào, người xếp vị trí quyền lực thứ 3 năm 2011, không nằm trong danh sách năm nay bởi ông này sắp mãn nhiệm, trong khi phó chủ tịch Tập Cận Bình được xếp thứ 9.

Danh sách bình chọn năm của Forbes cũng gồm các tên tuổi quen thuộc như, người giàu nhất hành tinh Carlos Slim Hula (thứ 11), giám đốc điều hành mạng xã hội Facebook Mark Zuckerberg (thứ 25), giám đốc điều hành News Corp Rupert Murdoch (thứ 26). Zuckerberg bị loại khỏi top 10 do phát hành lần đầu ra công chúng (IPO) của Facebook gây thất vọng.

Nguồn AP/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới