Hủy
Thế giới

G-7 ra quyết định loại bỏ Nga

Thứ Hai | 01/06/2015 16:17

Đức đã lên tiếng chỉ trích quyết định loại bỏ Nga trong Hội nghị thượng đỉnh nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G-7), dự kiến diễn ra từ ngày 7-8/6.
 

Sputnik và Hãng thông tấn DPA đưa tin người đứng đầu Ủy ban Kinh tế miền Đông nước Đức, ông Eckhard Cordes đã lên tiếng chỉ trích quyết định loại bỏ Nga trong Hội nghị thượng đỉnh nhóm 7 nước công nghiệp phát triển (G-7), dự kiến diễn ra từ ngày 7-8/6 tại lâu đài Elmau ở Bavarian vùng Alps của Pháp.

Trả lời phỏng vấn của báo Welt am Sonntag của Đức ngày 31/5, ông Cordes cho rằng cơ hội đã bị bỏ lỡ khi không tận dụng các cuộc gặp như Hội nghị thượng đỉnh G-7 để thu xếp đối thoại với Nga.

Theo ông, Hội nghị G-7 + Nga có thể đóng góp vào việc giải quyết khủng hoảng và thúc đẩy Moksva chuyển sang hành động mang tính xây dựng trong cuộc xung đột Ukraine."

Nhóm G-8 đã biến thành G-7 sau khi các nước G-7 quyết định không cử các nhà lãnh đạo của họ đến Sochi (Nga) tham dự hội nghị thượng đỉnh không chính thức của nhóm các nước phát triển hồi năm 2014, và triệu tập họp tại Brussels (Bỉ) mà không có sự tham gia của Nga. Quyết định này không bắt nguồn từ sự kiện Nga sáp nhập bán đảo Crime.

Liên quan đến vấn đề này, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tuyên bố không ai loại Nga khỏi nhóm G-8, bởi nhóm G-8 chỉ đơn thuần là nơi tập hợp lãnh đạo các các nước lớn để thảo luận những vấn đề cùng quan tâm, chứ "không phải là một cấu trúc nào đó để có thể loại bỏ ai và trên thực tế không hề tồn tại thủ tục khai trừ nào hết".

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới