Hủy
Thế giới

Gần 1/5 dân số Anh sống dưới mức nghèo khổ

Thứ Ba | 24/04/2012 10:12

Tổ chức Trust Trussel cảnh báo có khoảng 13 triệu người dân Anh phải sống dưới mức nghèo khổ khi chính phủ thực hiện chính sách cắt giảm phúc lợi.
 

Theo tổ chức Trust Trussel, số người dân Anh cần viện trợ nhân đạo khẩn cấp dự báo sẽ tăng mạnh trong thời gian sắp tới. Ước tính vào năm 2015, có khoảng 500.000 người Anh cần được trợ cấp thực phẩm để sống qua ngày.

Các ngân hàng thực phẩm, có khả năng cung cấp khẩn cấp thực phẩm và hỗ trợ tối thiểu trong 3 ngày cho những người đang phải trải qua cuộc khủng hoảng tồi tệ ở Anh, cũng cảnh báo về hậu quả của việc thắt chặt ngân sách bắt đầu vào năm 2013 của chính phủ Anh.

Chủ tịch của Trussel Trust, ông Chris Mould cho biết ngày càng có nhiều người dân Anh thu nhập thấp không đủ tiền để trang trải chi phí thực phẩm cho một tuần. Số đơn đề nghị giúp đỡ gửi đến Hệ thống ngân hàng thực phẩm của Trussel Trust trên toàn nước Anh đang ngày càng tăng, ông Christ nói.

Ước tính trong năm ngoái, số người nhận sự giúp đỡ từ các ngân hàng thực phẩm vào khoảng 60.000 người. Tuy nhiên, con số này ước tính sẽ lên tới 100.000 người trong năm nay.

Số lượng các ngân hàng thực phẩm cũng tăng gần gấp 3 từ 79 lên 200 ngân hàng kể từ khi Thủ tướng David Cameron lên nắm quyền vào năm 2010.

Nguồn Presstv/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới