Hủy
Thế giới

Gần 300 người mất tích trong vụ chìm phà phía nam biển Hàn Quốc

Thứ Năm | 17/04/2014 08:49

Các quan chức Hàn Quốc cho biết gần 300 người vẫn mất tích sau khi một chiếc phà chở hơn 450 người bị chìm ngoài khơi bờ biển phía nam nước này.
 

Hiện có 9 người thiệt mạng chết và hàng chục người bị thương.

Chiếc phà chở theo 459 ngươi, trong đó hầu hết là học sinh trung học , đang trên đường tới đảo Jeju. Chiế phà này đã gửi một tín hiệu cấp cứu vào khoảng 9h sáng (giờ địa phương) khi nó bắt đầu nghiêng sang một bên.

Lee Gyeong- og, Thứ trưởng Bộ Hành chính và An ninh của Hàn Quốc, cho biết 459 người bao gồm 30 thành viên thủy thủ đoàn, 325 học sinh trung học, 15 giáo viên và 89 hành khách khác.

Kang Byung -kyu, một bộ trưởng thuộc chính phủ, cho biết hai người chết là một là nữ thủy thủ viên và một nam sinh trung học. Ông cho biết 3 thi thể khác được cho là học sinh cũng đã được tìm thấy. Một nhân viên bảo vệ bờ biển xác nhận ba trường hợp tử vong khác, nhưng có rất ít thông tin chi tiết về họ.

Ông cho biết 164 người đã được cứu; 55 người trong số đó bị thương; 284 người vẫn mất tích. Ông cho biết rất có thể họ bị mắc kẹt bên trong con tàu hoặc trôi nổi trên đại dương.

Số lượng người mất tích tăng cao - có thể bị mắc kẹt trong tàu hoặc trôi nổi trên đại dương - gây ra lo ngại rằng số người chết có thể tăng lên đáng kể. Các quan chức cho biết bùn dưới đáy đại dương làm cho hoạt động tìm kiếm dưới nước gặp khó khăn.

Ít nhất 87 tàu lớn và 18 máy bay hoạt động xung quanh khu vực phà bị đắm. Lực lượng cứu hộ trèo trên mặt của phà, kéo ra hành khách ra khỏi phà. Nhưng con tàu lật ngược hoàn toàn và tiếp tục chìm từ từ.

Khoảng 160 thợ lặn và lực lượng bảo vệ bờ biển đã được huy động tìm kiếm người sống sót trong đống đổ nát của chiếc phà cách đảo Byeongpung một vài dặm, không quá xa đất liền và khoảng 290 dặm từ Seoul.

Hải quân Mỹ cho biết tàu USS Bonhomme Richard, trong chuyến tuần tra thường lệ ngoài khơi bờ biển phía tây Hàn Quốc hôm thứ Tư, sẽ hỗ trợ trong hoạt động tìm kiếm cứu nạn .

Cơ quan Hàng hải cho biết hai thảm họa chìm phà gây chết người trước đó là vào năm 1970 với 323 người chết và vào năm 1993 với 292 người chết.

Nguồn Gafin/Fox/NCĐT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới