Hủy
Thế giới

George Soros hậu thuẫn bà Clinton tranh cử tổng thống

Thứ Sáu | 25/10/2013 07:11

Tỷ phú George Soros, một nhà tài trợ lớn cho đảng Dân chủ, đang nỗ lực thuyết phục bà Hillary Clinton chạy đua chức tổng thống nhiệm kỳ năm 2016.
 

Soros hứa sẽ tài trợ 25000 USD cho Ủy ban hành động chính trị "Sẵn sàng vì Hillary" (Ready For Hillary), một nhóm gây quỹ hoạt động độc độc lập có quy mô lớn nhất cho hoạt động tranh cử của ứng viên tiềm năng Clinton.

Cựu bộ trưởng ngoại giao Hillary Clinton sẽ là một ứng cử viên được trông đợi của đảng Dân chủ nếu bà quyết định tham gia tranh cử.

Về mặt biểu tượng, sự hậu thuẫn của Soros có ý nghĩa nhiều hơn giá trị số tiền, nhất là tại thời điểm những người ủng hộ bà Clinton đang tìm cách né tránh những đối thủ tiềm năng ở những cuộc bầu cử chọn ứng cử viên của Đảng Dân chủ cho cuộc tuyển cử sắp tớ.

Soros là một người ủng hộ tài chính lớn cho các đảng viên Dân chủ trong cuộc bầu cử năm 2004, số tiền ông quyên góp ước tính tầm 27,5 triệu USD. Bên cạnh đó, chiến dịch tranh cử của Thượng nghị sĩ Barack Obama năm 2008 cũng có sự đóng góp lớn của Soros. Bà Clinton đã thua ông Obama trong cuộc chạy đua năm này.

Bà Hillary Clinton, 65 tuổi, cho biết rằng bà đang cân nhắc khởi động một chiến dịch tranh cử khác nhưng vẫn chưa quyết định cho tới năm sau.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới