Hủy
Thế giới

Giá hàng hóa nhập khẩu vào Mỹ tháng 5 giảm nhiều nhất gần 2 năm

Thứ Ba | 12/06/2012 21:29

Giá hàng hóa nhập khẩu giảm sẽ giúp giảm sức ép lạm phát cho Mỹ.
 

So với tháng trước, chỉ số giá nhập khẩu giảm 1% trong tháng 5, nhiều nhất kể từ tháng 6/2010, sau khi không thay đổi trong tháng 4. Giá nhập khẩu không bao gồm nhiên liệu giảm 0,1%. So với cùng kỳ năm trước, giá nhập khẩu giảm 0,3%, lần giảm đầu tiên theo năm từ giai đoạn tháng 10/2008-10/2009, sau khi tăng 0,9% so với cùng kỳ năm trước trong tháng 4.

Trong đó, chi phí dầu nhập khẩu giảm 4,2% so với tháng trước và giảm 2% so với cùng kỳ năm trước. Giá hàng thực phẩm nhập khẩu cũng giảm 0,7% so với tháng trước.

Sal Guatieri, chuyên gia kinh tế tại BMO Capital Markets ở Toronto, nhận xét nhu cầu hàng hóa yếu đi, cùng đồng USD mạnh lên giúp kiềm chế lạm phát nhập khẩu, và nhiều khả năng lạm phát sẽ giảm xuống dưới mục tiêu 2% của Fed, giúp họ linh hoạt hơn trong việc nới lỏng chính sách nếu cần thiết.

Tuần tới, Ủy ban thị trường mở liên bang Mỹ, cơ quan đề ra phương hướng chính sách của ngân hàng trung ương, sẽ họp và có thể thảo luận về các vấn đề: tăng trưởng kinh tế Mỹ chậm lại, tăng trưởng việc làm trong năm yếu ớt cũng như cuộc khủng hoảng ở châu Âu đang lan rộng.

Cũng theo báo cáo hôm nay, chỉ số giá xuất khẩu giảm 0,4% trong tháng 5 so với tháng trước, sau khi tăng 0,4% trong tháng 4.


Nguồn Bloomberg/ DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới