Hủy
Thế giới

Giá nhà Trung Quốc trong tháng 11 tăng kỷ lục

Thứ Tư | 18/12/2013 11:41

Giá nhà mới ở Trung Quốc tháng 11 đạt tốc độ tăng kỷ lục, bất chấp mọi nỗ lực của chính phủ trong việc hạ nhiệt thị trường bất động sản.
 

Theo ước tính củaReuters dựa trên số liệu Cục thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố hôm thứ 4 (18/12), giá nhàmới ở Trung Quốc tháng 11 đã tăng 9,9% so với cùng kỳ năm ngoài. Con số này caohơn so với mức tăng thường niên 9,6% trong tháng 10.

Trên cơ sở hàng tháng,giá nhà đã tăng 0,5%, giảm nhẹ so với mức tăng 0,6% của tháng trước.

So với cùng kỳ nămngoái, giá nhà mới ở Thượng Hải tăng 18,2%, trong khi giá nhà ở Bắc Kinh tăng16,3%.

Theo ông Donald Han, Giámđốc điều hành Công ty tư vấn bất động sản Chesterton Singapore, việc giá nhà đấttăng chóng mặt đã gây thêm sức ép cho chính phủ phải đẩy mạnh các biện pháp kiềm chế nhu cầu mua nhà của người dân.

“Nhìn vào tình hình kinh tế hiện nay của Trung Quốc, chúng tôi cho rằng chính phủ có thể giữ tình trạngnày ít nhất từ 3 đến 6 tháng tới và những giải pháp kiềm chế mới sẽ được áp dụng trong nửa sau của năm 2014”, ông Donald Han nói.

“Những giải pháp mới cóthể bao gồm việc áp dụng rộng rãi thuế bất động sản, đặc biệt ở các thành phố cấp 1 và cấp 2;tiếp tục tăng nguồn cung nhà đất, đáp ứng nhu cầu mua nhà của người dân để giảmnhiệt thị trường bất động sản. Giải pháp thứ ba bao gồm cácbiện pháp tài khóa như cách hạn chế các khoản vay và tín dụng”.

Giá nhà ở Trung Quốc tiếptục ghi nhận mức tăng kỷ lục, bất chấp mọi biện pháp chính phủ đưa ratrong những năm gần đây nhằm xoa dịu thị trường. Nguy cơ bấtổn xã hội có thể gia tăng nếu giá nhà tăng quá cao.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới