Hủy
Thế giới

Giai đoạn tồi tệ nhất của khủng hoảng eurozone chưa kết thúc

Thứ Hai | 13/05/2013 19:46

Cuộc khảo sát của Fitch Ratings ngày 13/5 cho biết các nhà đầu tư vẫn tin rằng điều tồi tệ nhất của khủng hoảng eurozone chưa kết thúc.
 

Trong số các nhà đầu tư tham gia khảo sát, 29% nhà đầu tư cho rằng đây là một khoảng thời gian ngắn ngủi của thị trường tài chính ổn định, 30% cho biết thị trường ổn định một cách phi lý.

Còn lại 41% số người được hỏi nói rằng điều tồi tệ nhất của khủng hoảng khu vực đồng euro (eurozone) chưa kết thúc do sự hỗ trợ mạnh mẽ của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) và các nhà hoạch định chính sách.

Các thị trường tài chính ở châu Âu đã hồi phục mạnh mẽ kể từ mua thu năm ngoái do niềm tin vào chính sách của ECB sẽ ngăn nguy cơ tan rã của eurozone.

Tuy nhiên, các điều kiện kinh tế eurozone vẫn yếu kém. Theo số liệu của Cơ quan thống kê Liên minh châu Âu (Eurostat), tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 3 của eurozone tăng lên 12,1% và GDP khu vực được dự báo giảm 0,4% trong năm 2013.

Theo cơ quan xếp hạng tín nhiệm Fitch, nếu sự hồi phục tại các thị trường tài chính không phải do sự ổn định kinh tế và những tiến bộ trong việc hướng tới liên minh ngân hàng, thì nguy cơ thị trường biến động sẽ trở lại và tồi tệ hơn năm 2012 và 2011.

Trong cuộc khảo sát này, hầu hết những người được hỏi coi lạm phát là không thể xảy ra và chỉ có 9% cho rằng lạm phát là một mối nguy trong khi 29% coi giảm phát là một rủi ro lớn.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy số người được hỏi nghĩ rằng cuộc suy thoái kéo dài đã gây rủi ro cao cho các thị trường tín dụng châu Âu tăng từ 69% trong cuộc khảo sát trước lên kỷ lục 86%.

Fitch tiến hành khảo sát từ ngày 3/4 đến 7/5 trong số các nhà đầu tư đang quản lý khoảng 8.600 tỷ euro tài sản cố định.

Nguồn WallStreetJournal/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới