Hủy
Thế giới

Giao dịch vốn cổ phần tư nhân Đông Nam Á được dự báo tăng trở lại năm 2013

Thứ Tư | 03/04/2013 10:11

Các giao dịch vốn cổ phần tư nhân của Thái Lan, Việt Nam và Phillippines 2013 tăng trưởng khi các thương vụ mua lại trong khu vực hồi phục.
 

Sebastien Lamy, đối tác của Bain & Co - cung cấp dịch vụ tư vấn trong lĩnh vực vốn tư nhân, tại Singapore cho biết, tầng lớp trung lưu đang phát triển sẽ thúc đẩy nhu cầu đối với hàng hoá tiêu dùng như thực phẩm, thời trang và dịch vụ ngân hàng tại 3 quốc gia Đông Nam Á này. Trong khi đó, tại thị trường Singapore và Indonesia kém sôi nổi hơn.

Theo số liệu của Bain & Co, các nhà đầu tư vốn cổ phần tư nhân đang dựa vào tăng trưởng tiêu dùng tại 3 quốc gia này đầu tư các thương vu tại Đông Nam Á. Giá trị các thương vụ mua bán cổ phần tư nhân trong khu vực giảm hơn 50% xuống 4,9 tỷ USD trong năm 2012 từ 12,7 tỷ USD năm 2007.

GDP của Thái Lan được dự báo tăng trưởng 5,3% trong năm 2013 trong khi Việt Nam phê duyệt một kế hoạch tổng thể vào tháng 2 để cải tổ lại nền kinh tế. Phillippines cũng đạt tăng trưởng đầu tư lần đầu tiên khi hãng xếp hạng tín nhiệm Fitch nân xếp hạng tín nhiệm của nước này vào tuần trước.

Các lĩnh vực chính trong các thương vụ mua bán cổ phần tư nhân tại Đông Nam Á bao gồm hàng tiêu dùng như thực phẩm và nước giải khát, tài chính tiêu dùng, chăm sóc sức khoẻ và sản xuất công nghiệp, theo Lamy.

Theo Công ty tư vấn Accenture Plc, chi tiêu tiêu dùng về thực phẩm và nước giải khát của Campuchia và Myanmar sẽ lên 350 tỷ USD vào năm 2020 từ 200 tỷ USD năm 2000.

Sebastien Lamy cho biết trong tháng 11/2012 đầu tư vốn cổ phần tư nhân của Đông Nam Á sẽ tăng trong năm nay hoặc năm tới, đảo ngược sự sụt giảm trong nửa thập kỷ qua khi triển vọng kinh tế khu vực cải thiện thu hút các nguồn vốn.

Thị trường chứng khoán của Thái Lan, Việt Nam và Phillippines thuộc top 10 thị trường tăng trưởng tốt nhất năm nay trong 94 chỉ số chứng khoán toàn cầu được theo dõi bởi Bloomberg.

Nicholas Bloy, đối tác quản lý của Navis Capital Partners Ltd., cho biết, tỷ suất lợi nhuận ngành công nghiệp trong khu vực Đông Nam Á sẽ tăng từ 15% đến 25% trong 5 năm tới.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới