Hủy
Thế giới

Giao thông Crimea hỗn loạn do Ukraine cấm tàu hỏa

Thứ Ba | 30/12/2014 10:57

Hàng nghìn xe ùn tắc ở 3 cửa khẩu biên giới giữa Ukraine và Crimea sau khi Kiev ngừng các chuyến tàu hỏa qua lại Crimea.
 

Hãng tin Euronews dẫn lời lái xe có tên Mikhail Semin cho biết: “Hỗn loạn hoàn toàn. Tình trạng hỗn loạn này bắt đầu ngay sau cuộc trưng cầu dân ý (ở Crimea), hỗn loạn ở cả 2 phía”.

Thực tế, giao thông Crimea trở nên hỗn loạn sau khi Ukraine ngừng các chuyến tàu hỏa và xe du lịch qua lại giữa Ukraine và bán đảo Crimea – khu vực sáp nhập Nga hồi tháng 3. Kiev cho biết, việc ngừng lưu thông các chuyến tàu hỏa và xe ô tô này là do vấn đề an ninh.

Hiện 2 cửa khẩu tại Armyansk và Perekov đã được mở cửa trở lại cho xe hơi từ Ukraine sang Crimea, Hải quan Crimea cho biết.

Trong khi đó, một hành khách cho biết: “Tôi không thể đến Nikolayev được. Chẳng có chút thông tin nào về việc liệu có hay không tàu hỏa đến đó, và cũng chẳng có thông tin để chắc chắn rằng tôi có thể quay về khi cần. Mọi người cảm thấy rất sốc”.

Việc hoãn các chuyến tàu và xe ô tô qua lại Crimea có thể coi là tạm thời, song khi nào giao thông mới được nối lại thì chưa ai rõ.

Nguồn DVO/EuroNews


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới