Hủy
Thế giới

Globe Boston: Một nghi phạm đánh bom Boston bị bắt

Thứ Sáu | 19/04/2013 14:38

Một trong số các nghi phạm vụ đánh bom cuộc đua Marathon Boston hôm 16/4 đã bị cảnh sát Mỹ bắt giam, tờ Globe Boston đưa tin.
 

Tờ Boston Globe hôm qua 18/4 cho biết: "Một nghi phạm vụ đánh bom Boston đã bị bắt, tên còn lại đang bị khống chế tại Watertown sau một vụ đấu súng với cảnh sát, các sĩ quan cho biết". Tờ Globe nhấn mạnh thông tin trên được họ lấy trực tiếp từ một sĩ quan thân cận với công tác điều tra.

Boston Globe cũng cho biết trước đó nghi phạm thứ 2 đã nổ súng bắn chết một nhân viên an ninh của viện công nghệ Massachusetts (MIT), trước khi lẩn trốn vào quận Watertown gần đó. Các nhân chứng tại đây cho biết đã nghe thấy tiếng súng nổ kèm theo những tiếng nổ lớn tại quận Watertown phía Bắc MIT. Nhiều người phỏng đoán thủ phạm có thể đã sử dụng lựu đạn để chống trả lại cảnh sát.

Sau hơn 2 giờ đấu súng, thủ phạm được cho là đã bị cảnh sát khống chế và bắt giữ.

Vụ nổ súng trên diễn ra chỉ vài ngày sau vụ đánh bom liên hoàn tại giải marathon truyền thống do thành phố Boston tổ chức, khiến 3 người thiệt mạng và 180 khác bị thương.

Trước đó, hôm 18/2, Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã công bố bức ảnh 2 người đàn ông mà họ tin là thủ phạm gây ra vụ đánh bom Boston. Chỉ vài giờ sau đó, ngay sau khi nhận được thông tin một nhân viên an ninh viện MIT bị bắn chết, cảnh sát đã nhanh chóng mở một cuộc truy quét lớn để tìm thủ phạm.

Tuy nhiên, chính quyền thị trấn Watertown thì chưa xác nhận liệu vụ nổ súng tại đây có liên quan tới vụ đánh bom ở Boston hay không. Trong khi đó, phát ngôn viên sở cảnh sát Massachusetts, ông David Procopio, thì khẳng định vụ nổ súng ở viện MIT không liên quan tới vụ đánh bom Boston.

Nguồn AAP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới