Hủy
Thế giới

Hàm lượng phóng xạ ở Fukushima vượt 7.400 lần mức cho phép

Thứ Hai | 18/03/2013 17:45

Lượng phóng xạ censum trong những con cá gần nhà máy Fukushima cao gấp 7.400 lần mức cho phép, dù thảm họa hạt nhân đã lùi xa 2 năm.
 

Tờ Kyodo News cho biết, công ty Tokyo Electric Power (TEPCO), công ty điều hành nhà máy điện hạt nhân Fukushima, đã tiến hành đo lường mức độ phóng xạ khu vực xảy ra thảm họa năm 2011 và phát hiện một lượng lớn cá bị nhiễm xạ ở vùng nước quanh nhà máy.

Theo kết quả đo được, mỗi 1 kg cá bắt được ở Fukushima chứa 740.000 becqueral (đơn vị đo lường phóng xạ) phóng xạ. Để ngăn chặn việc số cá nhiễm xạ này thoát ra ngoài môi trường, TEPCO đã cho giăng một vùng lưới sắt quanh vùng nước cạnh khu vực nhà máy.

Trước đó, tập đoàn TEPCO cho biết nồng độ phóng xạ cao nhất từng đo được ở Fukushima là 510.000 becquerel/kg cá. Tuy nhiên, đã 2 năm kể từ khi thảm họa xảy ra, mức độ phóng xạ vẫn tăng cao và không có dấu hiệu giảm, các chuyên gia cho biết.

Một số chuyên gia cho biết một lượng lớn nước nhiễm phóng xạ ở Fukushima có thể đã thoát ra khỏi nhà máy vào đại dương. Điều này đã được kiểm chứng khi một số con cá ngừ vây xanh bị bắt ở bờ biển California đã có phản ứng dương tính với phóng xạ, các chuyên gia cho hay.

Nguồn RT/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới