Hủy
Thế giới

Hàn Quốc cho phép nhập khẩu hải sản từ Triều Tiên

Thứ Hai | 23/07/2012 07:54

Đây là lần đầu tiên Chính phủ Hàn Quốc cho phép nhập khẩu từ Triều Tiên từ khi cấm các hoạt động đầu tư vào nước này hồi tháng 3/2010.
 

Các quan chức Chính phủ Hàn Quốc ngày 22/7 cho biết nước này đã cho phép nhập khẩu cá từ Triều Tiên.

Các quan chức Bộ Thống nhất chịu trách nhiệm xử lý các vấn đề Liên Triều cho biết 40 tấn sò điệp, trị giá khoảng 100.000 USD, đã được vận chuyển qua cảng Sokcho trên biên giới phía Đông hồi giữa tháng 6, theo yêu cầu của ba công ty Hàn Quốc.

Ba công ty này cho biết quyết định nói trên không vi phạm lệnh trừng phạt đưa ra hồi tháng 5/2010 cấm đầu tư mới, vì các khoản thanh toán này được thực hiện trước khi lệnh trừng phạt có hiệu lực.

Hàn Quốc vẫn đổ lỗi cho Bình Nhưỡng về vụ tàu chiến Cheonan của Hàn Quốc bị chìm hồi tháng 3/2010 và vụ pháo binh Triều Tiên bắn phá hòn đảo tiền tiêu Yeonpyeong, làm thiệt mạng tổng cộng 50 người Hàn Quốc.

Mặc dù căng thẳng kéo dài và các lệnh trừng phạt kinh tế chưa được bãi bỏ, 2 bên vẫn tiếp tục duy trì tổ hợp công nghiệp chung ở thành phố biên giới Kaesong phía Tây Bắc Triều Tiên, được xem như nguồn cung tiền mặt hợp pháp quan trọng cho Triều Tiên.

Theo số liệu của Chính phủ Hàn Quốc, năm 2011, kim ngạch thương mại giữa Hàn Quốc và Triều Tiên đạt 1,71 tỷ USD, giảm 10% so với năm 2010.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới