Hủy
Thế giới

Hãng hàng không Italia ngừng hoạt động do khủng hoảng

Thứ Hai | 13/08/2012 07:57

Hàng trăm hành khách đã bị mắc kẹt tại sân bay khi hãng hàng không Italia Wind Jet ngừng hoạt động do thiếu ngân sách.
 

Hôm qua 12/8, hãng hàng không Wind Jet của Italia chính thức tuyên bố ngừng mọi chuyến bay sau khi thất bại trong thỏa thuận với hãng vận chuyển quốc gia Alitalia để mua lại công ty vận chuyển giá rẻ Sicily.

Theo hãng tin AP, nguyên nhân thỏa thuận thất bại là do Wind Jet không thể đưa ra được dữ liệu tài chính theo như giao ước trong tháng 4 năm nay. Việc Wind Jet tuyên bố ngừng hoạt động diễn ra vào thời gian cao điểm về du lịch tại Italia. Điều này đồng nghĩa khoảng 30.000 khách du lịch đã đặt trước vé trong tháng 10 sẽ bị ảnh hưởng.

Theo các chuyên gia phân tích, tình trạng thiếu hụt ngân sách của Wind Jet cũng là điển hình chung của nhiều doanh nghiệp Italia vào thời điểm hiện tại. Trong quý II năm nay, kinh tế Italia tiếp tục thu hẹp 0,7%, cho thấy một cuộc suy thoái sâu sắc đang diễn ra ở quốc gia này.

Trong tháng 6, Italia - nền kinh tế lớn thứ ba khu vực đồng euro (eurozone) phải chứng kiến sự gia tăng kỷ lục trong tỷ lệ thất nghiệp, 10,8% - mức cao nhất trong 13 năm qua.

Suy thoái kinh tế tiếp tục là những tin tức xấu cho người dân và doanh nghiệp Italia. Các nhà kinh tế lo ngại một loạt các chính sách thắt lưng buộc bụng, tăng thuế và giảm lương hưu của chính phủ Italia có thể khiến nhiều doanh nghiệp như Wind Jet phải ngừng hoạt động.

Nguồn PressTV/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới