Hủy
Thế giới

Hilton tăng quy mô IPO lên 2,25 tỷ USD

Chủ Nhật | 24/11/2013 16:20

Hilton Worldwide Holdings, cho biết họ sẽ nâng quy mô IPO lên tới 2,25 tỷ USD, gần gấp đôi giá trị vừa được công bố hồi tháng 9.
 

Hilton dự định sẽ nộp kế hoạch chi tiết về giá và quy mô IPO vào tuần đầu tiên của tháng 12. Phiên chào bán của họ cũng sẽ diễn ra trong tháng này.

Theo hãng tin Bloomberg, nếu thành hiện thực, đây sẽ là thương vụ IPO lớn thứ ba tại Mỹ năm nay và lớn nhất trong lĩnh vực khách sạn từ trước đến nay.

"Hilton đã chọn rất đúng thời điểm. Động thái này cũng chứng tỏ các nhà đầu tư đang rất quan tâm đến ngành khách sạn," Arthur Adler - Giám đốc môi giới khu vực Mỹ tại Jones Lang LaSalle nhận định.

Hilton hiện thuộc quyền sở hữu của Tập đoàn Blackstone. Theo hồ sơ mà họ nộp lên Ủy ban chứng khoán Mỹ (SEC), toàn bộ số tiền thu được từ vụ IPO này sẽ được dùng để hoàn trả các khoản nợ cho Hilton. Blackstone sẽ không bán bất kỳ cổ phiếu nào.

Phát ngôn viên của Blackstone, Peter Rose, hiện không đưa ra bất kỳ bình luận nào về thương vụ kể trên.

Blackstone mua lại Hilton vào năm 2007 với giá 26,7 tỷ USD, một trong những thương vụ mua bán đòn bẩy tài chính lớn nhất trước cuộc khủng hoảng toàn cầu 2008.

Thu nhập trước thuế của Hilton dự báo sẽ tăng 58% trong năm 2013 so với năm ngay sau cuộc khủng hoảng bùng nổ.

Blackstone cũng vừa mua lại một vài chuỗi khách sạn khác, nhưng quy mô của Hilton lớn hơn nhiều. Tính đến hết tháng Năm, Hilton có gần 4.000 khách sạn trên toàn cầu với sức chứa 657.618 phòng.

Nguồn Tin Công Nghệ Tổng Hơp


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới