Hủy
Thế giới

Hoàng tử Ảrập Xêút kiện tạp chí Forbes đánh giá sai tài sản

Thứ Bảy | 08/06/2013 07:11

Alwaleed bin Talal, hoàng tử Ảrập Xêút đã cáo buộc tạp chí Forbes do tạp chí này cho rằng tổng tài sản của hoàng tử chỉ ở mức 20 tỷ USD.
 

Theo tờ Guardian của Anh ngày 7/6, hoàng tử Alwaleed đã đệ đơn kiện lên một toà án tại Anh sau khi tạp chí Forbes xếp hạng ông đứng thứ 26 trong danh sách tỷ phú thế giới năm nay với tổng tài sản trị giá 20 tỷ. Trong khi đó hoàng tử cho rằng, tổng tài sản của ông là 29,6 tỷ USD.

Một quan chức của toà án tối cao ở London khẳng định việc hoàng tử Alwaleed đệ đơn kiện tạp chí Forbes, tổng biên tập Randall Lane và 2 nhà báo của tạp chí này ngày 30/4. Hiện tại, chưa có thông tin chi tiết về yêu cầu bồi thường.

Hoàng tử Alwaleed bin Talal đang sở hữu cổ phần lớn trong Citigroup, News Corp và Apple. Đồng thời, ông là chủ sở hữu hoặc đồng sở hữu của chuỗi khách sạn sang trọng bao gồm cả Plaza ở New York, Savoy ở London và George V ở Paris, theo thông tin từ Kingdom Holding Company-công ty thuộc quyền sở hữu của hoàng tử.

Forbes đưa ra danh sách tỷ phú thế giới năm 2013 vào ngày 4/3 và ngay ngày hôm sau Kingdom Holding cho rằng tạp chí này sử dụng "dữ liệu không chính xác" và dường như là làm bất lợi cho các nhà đầu tư và tổ chức Trung Đông.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới