Hủy
Thế giới

Hoạt động kinh doanh của eurozone suy giảm trong tháng 4

Thứ Hai | 06/05/2013 16:57

Hoạt động kinh doanh của eurozone tiếp tục đi xuống, cho thấy khu vực này có thể chìm sâu vào suy thoái trong quý II.
 

Theo Markit Econonomics, chỉ số quản lý thu mua (PMI) của khu vực đồng euro (eurozone) trong tháng 4 tăng nhẹ từ 46,5 điểm lên 46,9 điểm. Tuy nhiên, chỉ số này vẫn ở dưới mức 50 điểm cho thấy eurozone vẫn chưa thoát khỏi suy thoái.

Chỉ số PMI của các ngành dịch vụ - chiếm gần 1/2 kinh tế eurozone, vẫn ở dưới mức 50 điểm mặc dù chỉ số này đã tăng lên 47 điểm trong tháng 4 từ 46,4 điểm của tháng 3 và cao hơn dự báo.

Thêm vào đó, các chỉ số PMI công bố hôm nay cũng cho thấy hoạt động kinh doanh tại Đức cũng như Pháp, Italia và Tây Ban Nha tiếp tục giảm.

Để thúc đẩy hoạt động kinh doanh, các công ty dịch vụ đã giảm giá với tốc độ nhanh nhất kể từ cuối năm ngoái. Chỉ số giá đầu ra giảm từ 47,8 điểm xuống 47,1 điểm trong tháng 4.

Chris Williamson, kinh tế trưởng tại Markit cho biết các chỉ số PMI chỉ ra rằng sau khi giảm trong quý đầu tiên năm nay, suy thoái kinh tế eurozone có thể tiếp tục kéo dài trong quý II.

Ngoài ra, chỉ số PMI còn cho thấy tỷ lệ thất nghiệp có thể tăng với chỉ số việc làm giảm từ 47,7 điểm trong tháng 3 xuống 47,4 điểm trong tháng 4. Chỉ số này dưới 50 điểm tháng thứ 16 liên tiếp.

Nguồn Reuters/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới