Hủy
Thế giới

HSBC: Đồng tiền của các thị trường sẽ còn mất giá

Thứ Bảy | 14/09/2013 07:53

Chưa nên đầu tư vào tiền thị trường mới nổi bởi vì đà giảm của các đồng tiền này chưa chấm dứt, HSBC nhận định.
 

Cú sốc với thị trường tiền tệ mới nỏi gần đây có thể khiến nhà đầu tư cho rằng đã đến lúc đầu tư vào đây, tuy nhiên, HSBC cảnh báo, các đồng tiền này có thể còn giảm tiếp. “Đứng mua tiền của thị trường mới nổi đơn giản vì nó quá rẻ”, David Bloom, trưởng bộ phận toàn cầu về chiến lược ngoại hối của HSBC nhận định ngày 13/6.

Phát biểu hồi tháng 5 của chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (FeFederal Reser) Ben Bernanke rằng Fed có thể giảm dần và ngừng hẳn nới lỏng tiền tệ khiến giá tài sản ở thị trường mới nổi giảm manh, trong đó có tiền tệ.

Tháng trước, đồng rupee của Ấn Độ xuống thấp nhất mọi thời đại. Các đồng tiền thị trường mới nổi khác gồm rupiah của Indonesia, real của Brazil, rand Nam Phi và lira Thổ Nhĩ Kỳ, cũng giảm mạnh. HSBC vẫn lo ngại nhất về rupee của Ấn Độ - đồng tiền đang bị định giá thấp hơn giá trị thực trong khi rupiah của Indonesia cũng đáng lo ngại không kém do vẫn được định giá cao hơn giá trị thực.

Chuyên gia Bloom cảnh báo không nên quá lạc quan vào các dữ liệu kinh tế tích cực gần đây của Trung Quốc như sản lượng công nghiệp tháng 8 tăng mạnh nhất 17 tháng. Theo ông, giá trị là nhân tố nói lên triển vọng của bất cứ đồng tiền nào, nhưng để đầu tư vào tiền tệ thị trường mới nổi cần có các đánh giá cơ bản vượt ra ngoài vấn đề đắt rẻ.

Chuyên gia này cũng cho rằng, một số đồng tiền của thị trường mới nổi có triển vọng tốt như won của Hàn Quốc, đồng tiền này sẽ tăng mạnh nhất trên thị trường tiền tệ châu Á mới nổi nhờ Hàn Quốc có thặng dư tài khoản vãng lai lớn, dòng vốn tăng mạnh trở lại.

Nguồn CNBC/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới