Hủy
Thế giới

Hy Lạp đối mặt với khủng hoảng sau khi đóng cửa đài truyền hình nhà nước

Thứ Năm | 13/06/2013 08:08

Hy Lạp đối mặt với khủng hoảng chính trị mới khi hàng chục nghìn người tổng đình công phản đối quyết định đóng cửa đài truyền hình nhà nước.
 

Hôm qua 12/6, chính phủ Hy Lạp bất ngờ tuyên bố đóng cửa Đài truyền hình nhà nước Hy Lạp (ERT). Nguyên nhân đóng cửa là do đài truyền hình này có chi phí hoạt động quá lớn và gây lãng phí, làm ảnh hưởng tới chương trình tiết kiệm và giảm thâm hụt ngân sách của chính phủ Hy Lạp.

Quyết định này đồng nghĩa khoảng 2.700 nhân viên đang làm việc tại ERT sẽ bị rơi vào cảnh thất nghiệp. Bức xúc trước quyết định này, các nhân viên ERT đã tập trung trước của trụ sở của đài truyền hình ở thủ đô Athens để phản đối chính phủ, châm ngòi cho một cuộc tổng đình công trên toàn quốc.

Thậm chí, liên đoàn GSEE còn tuyên bố quyết định đóng cửa ERT sẽ dẫn tới một cuộc đảo chính ở Hy Lạp. GSEE cũng tuyên bố sẽ tổ chức một cuộc tổng đình công ngay trong hôm nay 13/6.

Ngay sau khi có thông tin trên, các đảng xã hội và cánh tả ủng hộ liên minh chính phủ buộc phải tổ chức họp khẩn cấp để đưa ra phản ứng phù hợp. Trong khi đó, thủ tướng Antonis Samaras thì tuyên bố không lùi bước trước người biểu tình.

Phát biểu tại một sự kiện, ông Samaras tuyên bố việc loại bỏ những cơ quan làm ăn kém hiệu quả là cần thiết và quyết định của chính phủ Hy Lạp là nhằm bảo vệ lợi ích công cộng.


Nguồn AAP/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới