Hủy
Thế giới

IAEA phát hiện cơ sở cất giấu uranium làm giàu cấp độ cao của Iran

Thứ Bảy | 26/05/2012 08:37

Mỹ phản ứng thận trọng trước báo cáo của IAEA phát hiện dấu hiệu uranium làm giàu cao hơn mức dự kiến ở 1 cơ sở hạt nhân của Iran
 

Sáng ngày 25/5, cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA) cho biết trong báo cáo về vấn đề hạt nhân rằng các thanh tra đã phát hiện dấu hiệu urani làm giàu ở cấp độ 50% tại cơ sở hạt nhân Fordo, gần thành phố Qom, miền bắc Iran..

Báo cáo này được đưa ra chỉ một ngày sau khi Iran và các cường quốc tế thế giới tổ chức các cuộc đàm phán về chương trình hạt nhân của Cộng hoà Hồi giáo.

Theo báo cáo từ phương tiện truyền thông, Iran cho biết vấn đề trên có thể xảy ra vì lý do kỹ thuật vượt quá tầm kiểm soát của các nhà điều hành. Iran khẳng định chương trình hạt nhân chỉ phục vụ mục đích hoà bình.

Trước các báo cáo từ IAEA, Mỹ, đồng minh thân cận của phương Tây và Israel - những nước đang cáo buộc Iran chế tạo vũ khí hạt nhân, cho rằng lời giải thích của Iran có thể hợp lý và các chuyên gia hàng đầu của Mỹ không thấy gì khả nghi.

Tại Washington, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Victoria Nuland cũng cho biết có rất nhiều lời giải thích cho vấn đề này và nhấn mạnh rằng Chính phủ Mỹ sẽ chờ đợi thêm thông tin từ phía IAEA.

Nguồn Reuters/DVT


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới