Hủy
Thế giới

IMF: Fed sẽ giữ nguyên QE3 đến hết 2013

Thứ Bảy | 15/06/2013 06:58

Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ chỉ bắt đầu giảm nhẹ chương trình mua trái phiếu và không thắt chặt chính sách từ năm 2014, theo IMF.
 

Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) vừa đưa ra cảnh báo về việc Fed có thể giảm quy mô nới lỏng định lượng lần 3 (QE3). Theo cơ quan này, Fed sẽ duy trì mua trái phiếu số lượng lớn 85 tỷ USD ít nhất đến cuối năm nay. IMF hối thúc Fed thận trọng khi rút dần kích thích để tránh làm gián đoạn các thị trường tài chính.

Theo IMF, ngay cả khi Fed có hàng loạt công cụ để rút kích thích, việc ngừng chương trình mua trái phiếu và chính sách lãi suất siêu thấp vẫn rất khó khăn, nó có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến toàn cầu trong đó có nguy cơ đảo chiều dòng vốn vào các thị trường mới nổi và biến động mạnh hơn ở thị trường tài chính toàn cầu.

Trong báo cáo mới nhất, IMF cũng hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Mỹ 2014. Trong khi giữ nguyên dự báo tăng trưởng 1,9% năm 2013, IMF dự báo Mỹ tăng trưởng 2,7% năm 2014, thấp hơn dự báo 3% trước đó. IMF nhấn mạnh, tâm lý lo ngại thái quá của nhà đầu tư về khả năng Fed điều chỉnh chính sách tiền tệ cũng là rủi ro với triển vọng tăng trưởng kinh tế của Mỹ.

Nguồn Bloomberg/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới