Hủy
Thế giới

Indonesia duy trì mức lãi suất thấp tháng thứ 11

Thứ Bảy | 12/01/2013 20:56

Ngày 11/1, Ngân hàng trung ương Indonesia (BI) đã quyết định tiếp tục giữ nguyên lãi suất ở mức thấp 5,75% trong tháng thứ 11 liên tiếp.
 

Thống đốc BI, ông Darmin Nasution, cho biết mức lãi suất này có thể còn được duy trì trong vài tháng tới bởi không có dấu hiệu áp lực tăng lãi suất, do lạm phát vẫn trong tầm kiểm soát và nền kinh tế tiếp tục cần được hỗ trợ để duy trì nhịp độ tăng trưởng cao.

Ông Nasution cho rằng tỷ lệ lạm phát của Indonesia, đã được kiềm chế ở mức 4,3% hồi năm ngoái, sẽ tiếp tục được kiểm soát trong biên độ dao động mục tiêu của chính phủ, từ 3,5-5,5% trong năm nay, kể cả khi có tác động của việc tăng giá điện theo kế hoạch của chính phủ.

Tuy nhiên, ông Nasution lưu ý BI có thể sẽ điều chỉnh lãi suất nếu có những yếu tố bất ngờ tác động từ bên ngoài ảnh hưởng đến các nền tảng của kinh tế vĩ mô.

Đồng quan điểm với Thống đốc BI, nhà kinh tế Lana Soelistianingsih thuộc trường Đại học Indonesia nhấn mạnh BI sẽ buộc phải tăng lãi suất nếu chính phủ tăng giá nhiên liệu được trợ cấp để cắt giảm thâm hụt ngân sách và hỗ trợ cho các doanh nghiệp thực hiện mức lương tối thiểu mới.

Theo dự báo của BI, kinh tế Indonesia có thể đạt tăng trưởng 6,3-6,8% trong năm nay và 6,7-7,2% trong năm 2014.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới