Hủy
Thế giới

Indonesia lên kế hoạch ứng với phó khủng hoảng

Chủ Nhật | 17/06/2012 14:34

Chính phủ Indonesia đang chuẩn bị các biện pháp cần thiết để sẵn sàng đối phó với khả năng cuộc khủng hoảng nợ công châu Âu phức tạp và tồi tệ hơn.
 

Thống đốc Ngân hàng Indonesia (BI) Darmin Nasution cho biết, BI đã chuẩn bị các biện pháp ứng phócần thiết trong trường hợp cuộc khủng hoảng ở châu Âu xấu đi, bao gồm việc sẽ tăng nguồn cung ngoạitệ trên thị trường để đáp ứng nhu cầu mua chứng khoán nhà nước trên thị trường thứ cấp và áp dụngmột số công cụ giao dịch ngoại tệ khác nhằm ổn định tỷ giá hối đoái của đồng nội tệ rupiah.

Theo BI, tính đến tháng 4/2012, các khoản nợ tư nhân nước ngoài từ châu Âu của Indonesia là 21,6 tỷUSD, trong đó chủ yếu từ Hà Lan (57,3%), tiếp theo là Anh (10,7%), Đức (6,4%) và Pháp (2,5%). Tácđộng của cuộc khủng hoảng nợ công ở châu Âu ngày một gia tăng khiến giá trị đồng nội tệ rupia cũngnhư các chỉ số chứng khoán tại thị trường châu Á, trong đó có Indonesia, đã bị giảm trong vài thángqua.

Tuy nhiên, tác động trực tiếp đến các ngân hàng và doanh nghiệp Indonesia vẫn được chính phủ nướcnày hạn chế.

Thống đốc Darmin Nasution cho biết tính đến ngày 31/5, dự trữ ngoại hối của Indonesia là 111,5 tỷUSD, đủ để trả các khoản nợ chính phủ và giá trị kim ngạch nhập khẩu trong 6,2 tháng.

Hiện BI đã bắt đầu bán đấu giá trái phiếu kỳ hạn chính phủ và chuẩn bị các công cụ bảo hiểm rủi ronhằm tăng nguồn cung ngoại tệ, đồng thời sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp củng cố thị trườngngoại tệ trong nước để tăng giá trị của đồng rupiah.

Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới