Hủy
Thế giới

IPO của Twitter tiếp tục là chủ đề nóng của Phố Wall tuần này

Thứ Hai | 04/11/2013 07:27

Twitter sẽ là chủ điểm bàn luận của Phố Wall vào tuần này khi công ty phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu.
 

Dự báo Twitter sẽ phát giá cổ phiếu IPO vào tối ngày 6/11 và bắt đầu giaodịch vào 7/11 trên sàn chứng khoán New York dưới mã TWTR.N.

“Không đơn thuần chỉ là chứng khoán, đợt IPO của Twitter còn là phép đo khảnăng thanh khoản của công ty”, John Rutledge, chiến lược gia đầu tư tại SAFANADđánh giá.

Twitter cho biết công ty sẽ bán 70 triệu cổ phần với giá từ 17 – 20 USD/cổphiếu, vốn hóa thị trường công ty là 11 tỷ USD, dưới mức 15 tỷ USD mà nhiều nhàphân tích đã dự đoán.

Thị trường sẽ theo dõi sát sao xem liệuTwitter có đi theo vết xe đổ của Facebook năm ngoái khi tiến hành IPO: giá cổphiếu ở mức cao nhất trên thị trường vào tháng 5/2012 nhưng đã rớt nhanh chóng,dẫn đến các trục trặc trong giao dịch và công ty phải bán tháo cổ phiếu. Giá cổphiếu của Facebook không đạt được được mức như đợt IPO cho tới một năm sau.

Trong tuần này, một sự kiện khác cũng thu hútsự chú ý của nhà đầu tư sẽ là số liệubảng lương tháng 10 của các ngành phi nông nghiệp do Bộ lao động công bố vàongày 8/11. Vốn dĩ ngày công bố số liệu phải vào đầu tháng 10 nhưng bị hoãn dochính phủ đóng cửa trong 16 ngày.

Một số chỉ tiêu kinh tế vào tuần này đượccông bố còn có các đơn hàng nhà máy, tiếp đó là chỉ số dịch vụ ISM sẽ được côngbố vào thứ ba 5/11. Chỉ số GDP quý III và đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuầnsẽ được công bố vào thứ năm 7/11.

Bên cạnh số trường hợp thất nghiệp, thông tin về thu nhập và chi tiêu bìnhquân đầu người, chỉ số niềm tin tiêu dùng theo khảo sát của Thomson Reuters vàĐại học Michigan sẽ được công bố vào thứ sáu 8/11.

Kết quả kinh doanh của các công ty cũng sẽ làtâm điểm chú ý. Mấy ngày gần đây, 74% các công ty của S&P 500 đã báo cáokết quả.

Sau khi Nasdaq OMX đóng thị trường tùy chọn lớn thứ hai vào ngày thứ sáu do cótrục trặc kỹ thuật, nhiều nhà đầu tư sẽ theo dõi xem liệu các hoạt động có phụchồi hoàn toàn vào ngày thứ hai 4/11 hay không.

Nguồn Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới