Hủy
Thế giới

Iran tập trận quy mô lớn tại eo biển Hormuz

Thứ Hai | 14/01/2013 07:47

Iran tuyên bố năng lực quốc phòng của đất nước đang phát triển rõ rệt và quốc gia Hồi giáo đã chuẩn bị sẵn sàng cho bất cứ đe dọa nào.
 

Tuyên bố năng lực quốc phòng được nâng cao đưa ra trong bối cảnh Tehran hôm 13/1 tập trận trên quy mô lớn tại eo biển Hormuz nhằm kiểm tra khả năng tiến hành "chiến tranh hiện đại", đồng thời thực hiện các bài tập chiến thuật tác chiến trên biển.

Theo các phương tiện truyền thông, cuộc tập trận của lực lượng hải quân thuộc Lực lượng Hồi giáo cách mạng Iran (IRCG) đã được tổ chức gần thành phố cảng Bandar Abbas, thành phố có vị trí chiến lược trên eo biển Hormuz. Mục đích của cuộc tập trận này là tăng cường sự sẵn sàng chiến đấu của hải quân, tăng thời gian phản ứng của binh sĩ và để họ làm quen với phương pháp chiến tranh hiện đại.

Tờ PressTV của Iran cũng cho biết cuộc tập trận cũng bao gồm các bài tập ứng phó với các thảm họa tự nhiên và do con người gây ra, đồng thời cũng là cơ hội cho IRCG thử nghiệm vũ khí mới.

Đô đốc hải quân IRCG, ông Reza Torabi, tuyên bố: "Khả năng phòng vệ của Iran hiện nay không thể so sánh với quá khứ.".

Trong vài năm qua, Iran đã tổ chức một số cuộc tập trận quân sự nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của các lực lượng vũ trang và thử nghiệm các chiến thuật hiện đại cùng các trang thiết bị quân sự. Đây cũng là cuộc tập trận hải quân chiến thuật lần thứ 5 của Tehran trong vòng 1 năm trở lại đây. Hiện chưa rõ Iran có tiếp tục thực hiện các cuộc tập trận tương tự trong thời gian tới hay không.

Nguồn RT/Khampha


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới