Hủy
Thế giới

Iraq hoãn hợp đồng vũ khí trị giá 4,2 tỷ USD với Nga

Thứ Bảy | 10/11/2012 22:32

Thỏa thuận khổng lồ nói trên được ký giữa Nga và Iraq cách đây một tháng, khi một phái đoàn do ông Maliki dẫn đầu sang thăm Nga.
 

Ngày 10/11, người phát ngôn của Thủ tướng Iraq Nuri al-Maliki cho biết nước này đã hoãn thực thi một gói thỏa thuận mua vũ khí trị giá 4,2 tỷ USD với Nga vì các lo ngại tham nhũng.

Theo người phát ngôn trên, khi Thủ tướng Maliki trở về sau chuyến thăm Nga, ông đã có một số nghingại liên quan đến nạn tham nhũng, vì vậy ông quyết định xem lại toàn bộ thỏa thuận. Hiện, một cuộcđiều tra đã được tiến hành để làm rõ các mối hoài nghi trên.

Người phát ngôn không cho biết danh tính người đang bị điều tra, cũng như liệu Iraq có bắt đầu cáccuộc đàm phán mới với Mátxcơva hay không. Ông cũng không nói rõ thời điểm phía Iraq sẽ đưa ra quyếtđịnh cuối cùng để ngừng hợp đồng này.

Đại sứ quán Nga tại Baghdad hiện chưa có bình luận gì về thông tin trên.

Thỏa thuận khổng lồ nói trên được ký giữa Nga và Iraq cách đây một tháng, khi một phái đoàn do ôngMaliki dẫn đầu sang thăm Nga. Nếu thỏa thuận này được thực thi, Nga sẽ trở thành nhà cung cấp vũkhí lớn thứ hai của Baghdad, sau Mỹ.

Nguồn Vietnam+


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới