Hủy
Thế giới

JPMorgan có thể bị phạt 6 tỷ USD do cáo buộc gian lận

Thứ Tư | 28/08/2013 07:19

Cơ quan tài chính nhà ở liên bang Mỹ (FHFA) đòi JPMorgan bồi thường ít nhất 6 tỷ USD giải quyết vụ kiện liên quan đến bán trái phiếu kém chất lượng.
 

Reuters dẫn nguồn thạo tin cho biết, FHFA, cơ quan quản lý Fannie Mae và Freddie Mac cáo buộc JPMorgan đã bán 33 tỷ USD trái phiếu đảm bảo bằng thế chấp kém chất lượng cho họ trước khủng hoảng tài chính. FHFA cho rằng JPMorgan đã không trung thực khi nói về chất lượng của các khoản thế chấp mà thực tế không đủ tiêu chuẩn yêu cầu của nhà đầu tư.

Ngoài ra, cơ quan này cũng đưa ra cáo buộc tương tự đối với 16 định chế tài chính khác.

Đây là một vấn đề pháp lý mới với JPMorgan trong bối cảnh ngân hàng lớn nhất nước Mỹ này đang tìm cách giải quyết các cáo buộc liên quan đến vụ bê bối “Cá voi trắng London” (London Whale) gây thiệt hại tới 6,2 tỷ USD.

Hiện người phát ngôn của FHFA chưa đưa ra bất cứ bình luận nào. Fannie Mae và Freddie Mac đã phải nhận khoản cứu trợ tới 187,5 tỷ USD từ chính phủ do cuộc khủng hoảng nhà đất.

Về phần JPMorgan, ngân hàng này đã phải dành khoảng 5 tỷ USD mỗi năm để trang trải cho các vụ kiện cáo trong vòng 2 năm qua. JPMorgan ước tính dự trữ của họ tính đến cuối tháng 6 giảm 6,8 tỷ USD, thay vì 6 tỷ USD như ước tính trước đó.

Nguồn Reuters/Dân Việt


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới