Hủy
Thế giới

Khai mạc APEC: Kết nối toàn diện và duy trì vị thế của Diễn đàn

Thứ Sáu | 07/11/2014 19:56

Hội nghị năm nay có chủ đề “Định hình tương lai thông qua quan hệ Đối tác châu Á - Thái Bình Dương”.
 

Chiều nay (7/11), Hội nghị liên Bộ trưởng Ngoại giao - Kinh tế lần thứ 26 của Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) đã khai mạc tại Bắc Kinh, Trung Quốc. Phát biểu tại phiên khai mạc, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị nhấn mạnh ý nghĩa đặc biệt của Hội nghị năm nay, đánh dấu chặng đường 25 năm hình thành và phát triển của Diễn đàn APEC.

Ông Vương Nghị nói: “Đây là thời điểm mà thế giới cần sự hòa hợp, phát triển và thịnh vượng của khu vực châu Á - Thái Bình Dương hơn bao giờ hết. Chúng ta đang cùng chia sẻ trách nhiệm thúc đẩy phát triển khu vực và dẫn đầu tăng trưởng toàn cầu. Chúng ta có những cơ hội chưa từng có được và cả những thách thức”.

Ngoại trưởng Trung Quốc cũng nhấn mạnh, những thành tựu của Diễn đàn APEC đã góp phần quan trọng tạo nên sự phát triển năng động và đề cao vai trò của cả khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Với chủ đề “Định hình tương lai thông qua quan hệ Đối tác châu Á - Thái Bình Dương”, Hội nghị năm nay sẽ tập trung trao đổi những nội dung lớn đang đặt ra đối với APEC là thúc đẩy liên kết khu vực, đẩy mạnh cải cách kinh tế và kết nối toàn diện và duy trì vị thế của Diễn đàn.

Ngay sau phiên khai mạc, đã diễn ra phiên họp toàn thể thứ nhất. Hội nghị nhất trí, trong tình hình mới cần tiếp tục gia tăng hợp tác để duy trì hòa bình, ổn định ở khu vực, thúc đẩy hợp tác trên tinh thần tin cậy lẫn nhau và hợp tác cùng có lợi.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh đã dẫn đầu Đoàn Việt Nam tham dự Hội nghị. Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng khẳng định, Việt Nam tiếp tục cùng các thành viên nỗ lực nâng tầm liên kết khu vực và đề cao vị thế của Diễn đàn trong một châu Á – Thái Bình Dương hòa bình, ổn định, năng động và thịnh vượng.

Nguồn VOV


Cập nhật tin Đầu Tư, Bất Động Sản, tin nhanh kinh tế chứng khoán, kiến thức Doanh Nghiệp tại Fanpage.

Tin cùng chuyên mục

Tin nổi bật trong ngày

Tin mới